Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Vinh quang ở lằn ranh tranh cãi

Hoàng Nam 27/02/2023 07:00

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có lần thứ 2 giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam trong sự nghiệp. Trong khi đó, Huỳnh Như phá kỷ lục về Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Quả bóng vàng futsal thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý. Khuất Văn Khang và Vũ Thị Hoa nhận danh hiệu cầu thủ nam, nữ trẻ xuất sắc. Danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc thuộc về Rimario Gordon. Nhiều cảm xúc trái chiều đã xảy ra sau gala trao thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022. Ảnh: Tuấn Hữu.

Nếu như Huỳnh Như giành chiến thắng là điều không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn thì Quả bóng vàng của nam vẫn để lại những tranh cãi. Văn Quyết đã được xướng tên trong khi Tiến Linh nhận giải Quả bóng bạc, còn Hoàng Đức nhận Quả bóng đồng.

Không nổi bật trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 hay vòng loại World Cup 2022 nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vẫn vượt qua Nguyễn Tiến Linh nhờ thành tích vượt trội trong màu áo CLB. Thông thường, danh hiệu Quả bóng vàng nam dựa nhiều vào thành tích của đội tuyển quốc gia, đặc biệt là trong năm có AFF Cup. Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển, Văn Quyết gần như không thể so thành tích cá nhân với Tiến Linh. Văn Quyết chỉ chơi 4 trận (2 đá chính, 2 dự bị) với 247 phút ra sân và không có bàn thắng nào. Cầu thủ sinh năm 1991 không nằm trong ưu tiên triển khai sơ đồ quen thuộc của ông Park. 3 năm sau AFF Cup 2018, Văn Quyết mới trở lại nhưng cũng không để lại dấu ấn.

Thế nhưng, ngược lại với màu áo đội tuyển, Văn Quyết chơi rất ổn định khi ở CLB Hà Nội. Với những đóng góp nổi bật và đặc biệt quan trọng của mình đã giúp CLB Thủ đô đoạt cú hat-trick danh hiệu là Siêu Cúp Quốc gia 2022, Cúp Quốc gia 2022 lẫn V.League. Ở bình diện cá nhân, anh được bầu là "Cầu thủ hay nhất V.League 2022", cùng 6 bàn thắng, có thể nói là “vô đối” ở giải quốc nội.

“Khi được Ban tổ chức gọi vào TPHCM dự đêm gala, tôi đã biết bản thân mình sẽ có tên 1 trong 3 giải thưởng, nhưng tôi nghĩ được danh hiệu nào cũng tốt và đó là sự ghi nhận những đóng góp của mình trong một năm vừa qua. Chẳng ngờ tôi lại được Quả bóng vàng, dẫu trước đó đã phong thanh có thông tin tôi đoạt danh hiệu cao nhất, nhưng tôi vẫn chưa dám tin. Giờ khi chính thức cầm trên tay Quả bóng vàng, tôi quá hạnh phúc và xin cảm ơn tất cả mọi người đã bầu chọn cho tôi” - Văn Quyết chia sẻ.

Như vậy, với 2 lần đoạt giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, văn Quyết đã cân bằng thành tích với huyền thoại Nguyễn Hồng Sơn nhưng vẫn đang kém Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh 1 lần nâng giải thưởng này. Cầu thủ đang giữ kỷ lục 4 lần có Quả bóng vàng Việt Nam là Phạm Thành Lương.

Niềm vui của người này để lại nhiều tiếc nuối cho người khác. Trước lễ trao giải, Tiến Linh tin anh có cơ hội tranh Quả bóng vàng Việt Nam và mong đợi một điều kỳ diệu sẽ đến ở tuổi 26. Tiếc thay điều đó đã không đến với anh khi chỉ về nhì sau Văn Quyết.

Năm 2022, Tiến Linh đã có thành tựu đáng chú ý khi cùng đội tuyển Việt Nam dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tiền đạo số 1 đội tuyển cũng giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương vàng SEA Games 31 ở sân nhà, đồng thời là Vua phá lưới AFF Cup 2022. Nếu tuyển Việt Nam giành nốt danh hiệu AFF Cup 2022 thì có thể mọi chuyện đã khác.

Tại lễ trao giải, Tiến Linh bước lên sân khấu nhận Quả bóng bạc Việt Nam 2022 với một nụ cười và gửi lời chúc mừng đồng đội, nhưng sau đó cánh tay lau vội giọt nước mắt. Một năm thi đấu cực hay với những bàn thắng rất quan trọng cho U23 và tuyển Việt Nam nhưng Tiến Linh không thể nắm trong tay Quả bóng vàng.

Đã có không ít ý kiến tranh cãi vẫn diễn ra trên các diễn đàn về danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022. Giới chuyên môn nhận định, đây là mùa giải hiếm hoi xảy ra điều này vì trước đó, những người chiến thắng đều hoàn toàn thuyết phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Vinh quang ở lằn ranh tranh cãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO