Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Liên tiếp lập biên bản một nhà hàng cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch

Phạm Sỹ 12/06/2021 17:10

Chỉ trong hai ngày 10 và 11/6, lực lượng chứ năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã 2 lần liên tiếp lập biên bản xử phạt đối với nhà hàng Nhất Quán về hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Hà Nội đã ra lệnh tạm dừng hoạt động các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về). Nhưng trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn còn một số cơ sở kinh doanh cố tình vi phạm.

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy kiểm tra tại nhà Hàng Nhất Quán.

Sau khi lệnh tạm dừng có hiệu lực tại Hà Nội, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cắt tóc, gọi đầu đã nghiêm túc dừng hoạt động theo công điện của chủ tịch UBND TP Hà Nội. Hầu hết các nhà hàng quán ăn, quán cà phê chỉ bán mang về.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trong thời gian từ 19h đến 21h ngày 11/6, tại nhà hàng Nhất Quán có địa chỉ số 5, ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn, thuộc phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn vô tư phục vụ khách hàng ngay tại quán.

Điều đáng nói, việc phục vụ khách hàng tại chỗ của cơ sở kinh doanh này diễn ra một cách công khai như không có bất cứ lệnh cấm nào. Ngoài ra, nữ nhân viên của nhà hàng còn cho biết những ngày qua nhà hàng vẫn hoạt động phục vụ khách hàng tại chỗ bình thường.

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy tiến hành lập biên bản đối với nhà hàng Nhất Quán về hành vi vi phạm hành chính trong việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp phòng chống dịch. Có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch.

Ngay trong buổi tối ngày 11/6, trước những hoạt động bất chấp quy định về công tác phòng chống dịch bệnh của nhà hàng Nhất Quán, phóng viên đã liên hệ phản ánh thông tin tới lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy.

Ngày 12/6, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thông tin: “UBND quận Cầu Giấy và UBND phường Quan Hoa đã lập biên bản xử phạt. Quận thẩm định và ra quyết định xử phạt”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về biện pháp xử lý đối với cơ sở kinh doanh cố tình tái phạm thì bà Dung cho biết phải chờ quyết định mới có thể thông tin chuẩn xác.

Cũng trong ngày 12/6, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết: “Ngày 10/6, chúng tôi đã xử phạt 19 triệu đồng đối với nhà hàng này về hành vi bán hàng tại chỗ và không có đăng ký kinh doanh. Hôm qua (11/6 – PV), chúng tôi tiếp tục lập biên bản xử phạt cơ sở này”.

Đối với những khách hàng tụ tập ăn uống tại nhà hàng Nhất Quán thì ông Hưng cho rằng không có chế tài nào để xử lý.

Như vậy có thể thấy, chế tài xử phạt dường như không đủ sức răn đe nên cơ sở nhà hàng Nhất Quán đã bất chấp quy định phòng chống dịch bệnh, cố tình phục vụ khách hàng tại quán.

Những ngày qua, tại Hà Nội, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần phải có biện pháp mạnh đối với những trường hợp tương tự, tránh tình trạng nhờn luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Liên tiếp lập biên bản một nhà hàng cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO