Xã hội

Quân đội khắc phục thiệt hại cho người dân sau vụ máy bay rơi

Tấn Thành - Chí Đại 12/01/2024 15:55

Sau vụ rơi máy bay tại Quảng Nam, Sư đoàn 372 cử lực lượng đến các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả.

W_khac-phuc-3.jpg
Chiến sĩ Sư đoàn 372 tháo dỡ tôn hư hỏng thay lợp lại tôn mới cho nhà dân.

Sáng 12/1, nhiều cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372, thuộc Quân chủng Phòng không không quân đã đến khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để khắc phục nhà cửa của người dân bị hư hỏng do vụ rơi máy bay trưa 9/1.

W_khac-phuc-2.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 giúp dân lợp lại mái tôn mới.

Tại đây, các chiến sĩ của sư đoàn 372 đã tháo dỡ mái tôn của gia đình bà Nguyễn Thị Hiền (52 tuổi) bị hư hỏng để lợp lại tôn mới.

Bà Hiền cho biết: “Sau khi máy bay rơi, tôi phát hiện mái tôn nhà sau của gia đình bị thủng nhiều chỗ. Lực lượng chức năng đã đến kiểm tra và thống nhất thay mới tất cả phần tôn của gia đình tôi đã bị hư hỏng. Việc làm này kịp thời, tôi rất mừng và chân thành cảm ơn”.

Sư đoàn 372 đã quyết định lợp lại mái ngói mới cho ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Thanh Chính (70 tuổi), xây mới 3 căn phòng bị sập.

“Sư đoàn 372 đồng ý lợp lại toàn bộ mái nhà bằng ngói mới, đổ mới một dầm xung quanh. Những phòng bị ảnh hưởng được sư đoàn xây mới hoàn toàn. Việc làm kịp thời, chu đáo này khiến chúng tôi rất hài lòng”, ông Chính nói.

Sư đoàn 372 còn đền bù thiệt hại về hoa màu, cây cối trong vườn nhà của người dân bị hư hại. Dự kiến, việc khắc phục được hoàn thành trước Tết Nguyên đán để người dân đón Tết.

Ngày 9/1, ở địa phận phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn xảy ra vụ rơi máy bay quân sự không gây thiệt hại về người, nhưng làm sập mái nhà của một hộ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội khắc phục thiệt hại cho người dân sau vụ máy bay rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO