Quân khu 9 tổng kết 10 năm Luật Quốc phòng

Quốc Trung 24/08/2016 15:40

Phát biểu tại buổi Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng tại Bộ Tư lệnh Quân khu 9 ngày 24/8, Thiếu tướng Trương Văn Thảnh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9 cho biết, thời gian qua, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu, các đơn vị, địa phương đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Quốc phòng và các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực quốc phòng.

Quân khu 9 tổng kết 10 năm Luật Quốc phòng

Các tập thể nhận Bằng khen thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.

Qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đã tạo sự chuyển biến rõ rệt cả về nhận thức, tư tưởng, hành động ở các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà nước về quốc phòng.

Công tác “đền ơn đáp nghĩa”, được triển khai và quan tâm. Chính sách dân tộc, tôn giáo được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Bên cạnh đó, việc chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần co các đối tượng chính sách, nhất là những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh nặng, con liệt sĩ đang công tác trong lực lượng vũ trang quân khu cũng được thực hiện thường xuyên với số tiền hơn 61 tỷ đồng.

Thời gian qua, toàn Quân khu đã khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 134.000 lượt người, tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện quân – dân y và trạm y tế xã với tổng số tiền hơn 80 tỷ đồng....

Thiếu tướng Nguyễn Hoàng, Phó Tư lệnh Quân khu 9 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Quốc phòng và các văn bản có liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; tăng cường quản lý nhà nước về quốc phòng; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

Các đơn vị, địa phương phải cụ thể hóa Luật Quốc phòng thành các văn bản phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương để tạo cơ sở pháp lý trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh…

Dịp này Bộ Tư lệnh Quân khu đã tặng Bằng khen cho các tập thể Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự theo Luật Quốc phòng giai đoạn 2005 – 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân khu 9 tổng kết 10 năm Luật Quốc phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO