Quán quân Sao Mai 2022 Lan Quỳnh nói lời xin lỗi sau ồn ào vô ơn với cô giáo

Hoàng Vân 13/10/2023 11:08

Sáng 13/10, ca sĩ Lan Quỳnh đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân sau ồn ào bị tố vô ơn với cô giáo trên mạng xã hội.

Ca sĩ trẻ Lan Quỳnh - quán quân Sao Mai 2022 dòng Thính phòng, học trò cũ của ca sĩ Đinh Trang. Ảnh: VTV.

Theo đó, Quán quân Sao Mai dòng nhạc Thính phòng 2022 Lan Quỳnh gửi lời xin lỗi tới công chúng vì "những thông tin đã gây ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người". Cô cũng cho rằng mình đã sai khi có những hành vi không đúng chuẩn mực và "xin được rút kinh nghiệm sâu sắc từ sai lầm của chính mình".

Đặc biệt, phía dưới bài viết, Lan Quỳnh khẳng định: "Người tôi phải xin lỗi nếu tôi có "ăn cháo đá bát" thì đó là cô giáo của tôi - Phó Trưởng khoa thanh nhạc Tân Nhàn. Nhưng cô là người tôi kính trọng, dạy dỗ tôi 3 năm học qua, không bao giờ tôi phản cô. Với người đã vu khống tự xưng là cô giáo và nhận tôi làm học trò, nhằm hạ bệ tôi, suy kiệt tinh thần, danh dự và kinh tế, luật pháp sẽ làm việc với họ".

Dưới bài viết của Lan Quỳnh, một số khán giả gửi lời động viên tới cô. Trong khi đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng lời xin lỗi của cô không thỏa đáng: “Quỳnh xin lỗi như này chẳng khác gì bỏ thêm dầu vào lửa. Hãy suy ngẫm mọi thứ thật kỹ hơn để phát ngôn lúc này. Cô Đinh Trang đăng lên tất cả đều có bằng chứng, tin nhắn của Quỳnh với cô còn đó, bây giờ Quỳnh nói cô tự xưng là cô giáo và nhận Quỳnh làm học trò thì không ăn khớp gì với lời Quỳnh nói với cô.

Thế khác gì Quỳnh đang thể hiện mình là người “lật mặt”. Một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy, dù đằng sau có uẩn khúc gì đi nữa, thì cũng hãy có một lời xin lỗi chân thành tới cô, và nói rõ cho khán giả hiểu hơn về những khúc mắc trong lòng. Xóa bài đi Quỳnh ơi”, một khán giả bình luận.

Ca sĩ Tiến Hưng nêu quan điểm: “Em nên xem lại chính bản thân mình, chính em là người tìm đến chị Trang, xin chị Trang tư vấn, dựng bài vở cho e đi thi. Chị Trang đã bỏ công sức thời gian để dành cho em, thời gian đấy là thời gian của người phụ nữ 2 con người ta rất mệt mỏi mà vẫn dành thời gian cho em. Không ai tự dưng dành thời gian cho em nếu không yêu quý em đâu. Đâu phải cứ người thầy chính thức dạy mình trong nhà trường thì mới là thầy.

Trong xã hội, những ai giúp mình chỉ bảo cho mình lúc khó khăn đều xứng đáng là thầy của mình. Vậy mà e đối xử với chị ý như vậy. Em có vấn đề nghiêm trọng về tư tưởng. Thật sự im lặng những ngày qua để theo dõi, nhưng giờ không thể chịu nổi”.

Dưới góc độ là người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, chuyên gia Hoàng Hùng cho rằng bài xin lỗi như thế này chưa thật sự ổn.

Trước đó, vào tối 11/10, ca sĩ Đinh Trang - Á quân dòng nhạc Thính phòng cuộc thi “Sao Mai 2013” đã đăng tải bài viết dài trên trang cá nhân, thuật lại câu chuyện đau lòng của cô với 3 ca sĩ trẻ Lan Quỳnh, Hà My, Minh Mẫn, cùng một người đàn ông tên Lương Vũ Hải - trưởng nhóm Operaphillia.

Ca sĩ Đinh Trang kể: “Tôi nghĩ họ thấy con người và trình độ của tôi không tệ nên anh Hải và cả 3 em đã đặt niềm tin, gửi gắm tôi tư vấn, dạy dỗ, dựng bài cho cuộc thi Sao Mai 2022. Cũng thật may mắn khi tôi giúp được các em đạt được những thành công nhất định. Đặc biệt có em Lan Quỳnh đã dành giải quán quân dòng Thính phòng.

Bản thân tôi khi đó sắp sinh bé thứ 2 nhưng vẫn nhiệt tình giúp đỡ, tư vấn chọn bài, dựng bài, truyền bí quyết thi cử, thậm chí chọn từng phục trang cho các bạn. Lan Quỳnh đăng quang khi bé con vừa đầy tháng, tới nay bé vừa hơn 1 tuổi, còn bé lớn được 3 tuổi”.

Ca sĩ Đinh Trang cũng cho biết sức khỏe của mình bị ảnh hưởng rất lớn sau 2 lần sinh nở liên tiếp. Đón nhận những khó khăn đó, cô vẫn nỗ lực hết sức để phục hồi giọng hát và vóc dáng. Nhưng khi quay trở lại với nghề, chính những người từng nhờ vả, mang ơn cô, nay lại miệt thị, mỉa mai, và cản trở cảm hứng làm nghề của nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ thuật lại: "Mới đây vào tối ngày 30/9, Báo Tia Sáng tổ chức cho tôi một minishow, đây là một kỷ niệm đánh dấu việc trở lại sân khấu của Đinh Trang sau 3 năm hoàn thành thiên chức người mẹ.

Tôi thấy cô học trò của mình ngồi dưới theo dõi tôi từ đầu đến cuối một cách thầm lặng - Lan Quỳnh. Lòng thầm vui tưởng học trò cũ tới động viên mình, nhưng hết chương trình em đứng dậy về luôn, không một lời chào hỏi.

Sau đó, tôi lại được đọc những dòng tin nhắn của nhóm kín Operaphillia, họ bàn bạc, giao việc ai sẽ là người đi xem tôi hát, Quỳnh quay và gửi vào nhóm những đoạn sạn của tôi, rồi mấy cô học trò cũ cùng anh Lương Vũ Hải rôm rả bình luận, phán xét về tôi như ảnh dưới đây. Tôi chết lặng, có thứ gì lạnh lẽo hơn lòng người? Các bạn lấy những hạt sạn của tôi ra mổ xẻ, hả hê, đặc biệt Lan Quỳnh với những lời lẽ rất thâm và sâu cay. Gạt đi hết tình thầy trò, thay vì chia sẻ khó khăn với tôi thì giờ đây các em lại lạnh lùng mổ xẻ thân xác, giọng hát sau sinh của tôi. Thật chua chát khi đó lại chính là những người mình tâm huyết, kỳ vọng.

Tôi đã dạy các bạn không thu học phí mà. Tôi luôn nghĩ cho các bạn nhưng giờ đây các bạn làm tôi tổn thương khi đưa tôi lên bàn luận, đánh giá và mỉa mai tôi trên một group có 33 thành viên, các thành viên trong nhóm là sinh viên các trường nhạc. Tôi đã run lên, tim đập nhanh và sau đó ngồi lại hỏi vì sao họ làm vậy với tôi? Tôi đã thức trắng một đêm để đọc từng tin nhắn chúng biết ơn tôi, đọc kỹ tin nhắn group để hiểu động cơ của chúng, kể từ ngày phát hiện ra sự thật nay đã 10 ngày rồi".

Ca sĩ Đinh Trang cho biết cô biết về điều này đã 12 ngày qua, đến giờ mới cân bằng lại được tâm lý. Lý do nữ ca sĩ muốn chia sẻ câu chuyện này với cộng đồng vì cô không mong muốn một ngày nào đó, nhiều nghệ sỹ nữa cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như cô. Đồng thời, Đinh Trang mong muốn cùng tạo dựng cách ứng xử tốt đẹp hơn trong cộng đồng nghệ sĩ, nhất là với các bạn trẻ mới bắt đầu con đường nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quán quân Sao Mai 2022 Lan Quỳnh nói lời xin lỗi sau ồn ào vô ơn với cô giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO