Mặt trận

Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

Việt Thắng 09/01/2024 13:42

Ngày 9/1, Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

vinl0503.jpg
Ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Báo cáo Công tác công đoàn năm 2023, và triển khai nhiệm vụ năm 2024, bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, năm 2023, Công đoàn cơ quan đã chủ động trong việc xây dựng chương trình công tác và các kế hoạch triển khai các nội dung cụ thể với những đề xuất có tính đổi mới, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị. Triển khai duy trì đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền và lợi ích chính đáng; chăm lo, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần; động viên cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong cơ quan chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua; tập trung cao điểm chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các ban, đơn vị và Đại hội Công đoàn cơ quan lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028.

vinl0515.jpg
Bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.

Điểm nhấn đáng chú ý, theo bà Hà là, trong năm 2023 Công đoàn thực hiện phổ biến, triển khai các văn bản của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Viên chức Việt Nam đến 100% Công đoàn cơ sở, bộ phận trực thuộc. Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn và Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn cơ quan đã triển khai đến 100% Công đoàn ban, đơn vị, đôn đốc, vận động đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến: “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu Luật Phòng chống ma tuý”, “Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam qua các thời kỳ Đại hội”, “Chung tay vì an toàn giao thông” với sự tham gia của đông đảo đoàn viên trong cơ quan.

Cùng với đó, các hoạt động thể thao được quan tâm và duy trì tập luyện, Câu lạc bộ cầu lông, Câu lạc bộ Yoga thu hút được số lượng đoàn viên tham gia ngày một đông hơn, tích cực tham gia hoạt động giao lưu thể thao với các đơn vị trong Khối Thi đua II và đạt nhiều giải cao.

Về phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024, bà Hà cho biết, tiếp tục thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động và đoàn viên công đoàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao, xã hội từ thiện. Đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đóng góp vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam cho hay, sẽ phát động và triển khai phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029; động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung ký kết giao ước thi đua năm 2024; ghi nhận và biểu dương những điển hình tiên tiến có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; thực hiện công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII, Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, quán triệt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, triển khai chủ trương của Công đoàn cấp trên đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đoàn viên Công đoàn.

Tại hội nghị, đại diện Công đoàn cơ sở, bộ phận trực thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã thảo luận, đề xuất những giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế để nâng cao chất lượng công tác Công đoàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và biểu dương trong năm 2023, Công đoàn cơ quan, Công đoàn các ban, đơn vị đã khắc phục khó khăn, lựa chọn triển khai có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực, có nhiều nét khởi sắc gắn liền với năm đặc thù là năm Đại hội Công đoàn của các đơn vị, Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ông Minh nhấn mạnh: Các hoạt động của Công đoàn cơ quan, Công đoàn các ban, đơn vị đã đảm bảo các chế độ chính sách cho các đoàn viên Công đoàn trong bối cảnh năm 2023 có nhiều khó khăn.

Trong thời gian tới, ông Minh đề nghị, trong năm 2024 các đoàn viên Công đoàn tham gia vận động, tổ chức cho các công đoàn viên có tinh thần, khí thế để thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 khi đây là năm Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2029. Bên cạnh đó, cần đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua trong năm 2024. Khắc phục những khó khăn hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2023 để năm tới đạt được những kết quả tốt hơn để các đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

vinl0596.jpg
Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Tại hội nghị Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao Bằng khen cho 5 tập thể, và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

vinl0627.jpg
z5055704202294_eaa14257540c2292a977d7338525eb37.jpg
Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao Giấy khen cho các tập thể, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023. 5 tập thể được khen thưởng gồm Công đoàn Ban Công tác phía Nam, Công đoàn báo Đại Đoàn Kết, Công đoàn Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học, Công đoàn Ban Tôn giáo, Công đoàn Ban dân tộc. Ảnh: Quang Vinh.

Công đoàn Báo Đại Đoàn Kết vinh dự được tặng Giấy khen Tập thể có phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023; và 5 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2023 gồm: Nguyễn Công Khanh, Phạm Quang Vinh, Trịnh Thị Tú Uyên, Trần Lệ Phương, Trần Ngọc Oanh.

vinl0646.jpg
Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Bình Minh đã trao Giấy khen cho 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.
vinl0573.jpg
Ông Nguyễn Bắc Bình - Chủ nhiệm uỷ ban Kiểm tra Công đoàn Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam.
vinl0561.jpg
vinl0551.jpg
vinl0536.jpg
vinl0581.jpg
vinl0589.jpg
Đại diện Công đoàn cơ sở, bộ phận trực thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã thảo luận, đề xuất những giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế để nâng cao chất lượng công tác Công đoàn trong thời gian tới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO