Mặt trận

Quan tâm, hỗ trợ hơn nữa cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở

Thanh Tiến 11/12/2023 14:40

Sáng 11/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV tại phường Long Hoà (quận Bình Thuỷ) và phường Trường Lạc (quận Ô Môn).

img_4817.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tại buổi tiếp xúc cử tri phường Long Hoà (quận Bình Thuỷ).

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, ông Đào Chí Nghĩa - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp.

Các cử tri đồng tình với báo cáo của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ và vui mừng trước những kết quả của kỳ họp và những hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ. Cử tri các địa phương đã có nhiều đóng góp ý kiến, kiến nghị gửi đến Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ.

img_4848.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tại buổi tiếp xúc cử tri phường Trường Lạc, quận Ô Môn.

Tại phường Long Hoà, cử tri phản ánh về tình hình giá vật tư nông nghiệp, phân bón, thức ăn trong chăn nuôi, điện, nước, xăng dầu… tăng kéo theo các mặt hàng thiết yếu tăng. Đời sống nông dân gặp khó khăn, do nông sản được mùa mất giá diễn ra thường xuyên, không có đầu ra nông sản ổn định.

cu-tri.jpg
Các cử tri phường Long Hoà phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
img_4839-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Long Hoà (quận Bình Thuỷ).

Tại phường Trường Lạc (quận Ô Môn), các cử tri phản ánh về tác hại của thuốc lá điện tử đối với lứa tuổi học sinh và kiến nghị Quốc hội sớm quan tâm đưa thuốc lá điện tử vào danh mục sản phẩm gây hại cho sức khỏe và giám sát việc thực thi đúng pháp luật phòng chống tác hại của thuốc lá điện tử. Qua đó, giao cho bộ, ngành quản lý, xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm bán thuốc lá điện tử cũng như người sử dụng thuốc lá điện tử không đúng quy định một cách nghiêm khắc.

Cử tri phản ánh, hàng năm quỹ BHYT kết dư hàng chục, hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay một số bệnh viện trên địa bàn TP Cần Thơ còn bất cập trong việc cấp phát một số loại thuốc bảo hiểm. Bệnh nhân vẫn chịu cảnh thiếu thuốc, hay phải bỏ tiền ra ngoài mua thuốc theo chỉ định của bác sĩ, mặc dù thuốc có nằm trong danh mục bảo hiểm y tế cấp. Cử tri cho rằng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế chưa được đảm bảo. Do đó, cử tri kiến nghị Chính phủ xem xét, giải quyết vấn đề này.

cu-tri-o-mon.jpg
Cử tri phường Trường Lạc (quận Ô Môn) phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Một số cử tri phản ánh về việc nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo không có đất ở, chỉ cất nhà trên đất mương lộ, mượn đất ở nhờ trên đất của họ hàng…. Khi Nhà nước thu hồi thực hiện các dự án, chỉ hỗ trợ di dời nhà ở nên các hộ dân này không có tiền mua nhà. Do đó, cử tri kiến nghị có cần chính sách hỗ trợ cho các trường hợp này, để họ có một mái nhà an cư.

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương đã được lãnh đạo UBND quận Bình Thuỷ, lãnh đạo UBND quận Ô Môn, lãnh đạo các sở ngành và lãnh đạo UBND TP Cần Thơ tiếp thu giải trình. Những nội dung thuộc thẩm quyền của các cơ quan bộ ngành Trung ương cũng được lãnh đạo TP Cần Thơ và Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ ghi nhận, tổng hợp để phản ánh với các cơ quan Trung ương.

img_4845.jpg
Ông Lê Quang Mạnh - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Long Hoà (quận Bình Thuỷ).

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của nước ta trong năm 2023.

img_4869.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Trường Lạc.

Đối với phản ánh của cử tri về việc người có bảo hiểm y tế tự mua thuốc do các cơ sở y tế thiếu thuốc, vật tư y tế, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ sẽ kiến nghị Bộ Y tế, BHXH Việt Nam có những quy định, hướng dẫn rõ hơn về thủ tục thanh toán.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng rất quan tâm đối với ý kiến của cử tri về việc hỗ trợ tái định cư khi giải phóng mặt bằng các trường hợp khó khăn phải cất nhà trên đất mương lộ, mượn đất ở nhờ trên đất của bà con hoặc của anh em….

"Rất mong chính quyền các cấp khi thực hiện di dời, giải phóng mặt bằng, thực hiện các công trình đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương hết sức quan tâm hỗ trợ nhà ở xã hội cho các hộ nghèo, khó khăn thực sự về nhà ở. MTTQ các cấp, các tổ chức đoàn thể cần kêu gọi, vận động những nguồn lực trong cộng đồng để hỗ trợ cho các hộ khó khăn có được mái ấm, ổn định làm ăn, vươn lên thoát nghèo" - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm, hỗ trợ hơn nữa cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO