Quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người mù

Tiến Đạt 13/12/2022 13:38

Ngày 13/12, tại Hà Nội, Hội Người mù Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tham dự có bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Quang cảnh Đại hội.

Báo cáo kết quả công tác của Hội Người mù Việt Nam khóa IX, bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam cho biết, mặc dù hoạt động của Hội diễn ra trong điều kiện khó khăn, song công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ có hiệu quả, tổ chức tốt các hội nghị sơ kết, tổng kết, nhân rộng mô hình hay. Nghị quyết Đại hội IX Hội Người mù Việt Nam đã được thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, nhiều yêu cầu, nhiệm vụ phát sinh được nghiên cứu chỉ đạo kịp thời, cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Hoạt động của Hội Người mù Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, chuyên sâu, tổ chức Hội không ngừng được củng cố và phát triển, uy tín của Hội ngày càng được nâng cao vị thế ở trong và ngoài nước, đời sống người mù không ngừng được cải thiện. Trong đó, công tác phụ nữ và trẻ em mù được các cấp Hội quan tâm, hoạt động từng bước đi vào chiều sâu, có hiệu quả. Nhiều đơn vị đã chủ động liên hệ, phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm tổ chức các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng và hỗ trợ, chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ và trẻ em mù.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Người mù Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với đó là việc triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và địa phương phát động.

Hội Người mù Việt Nam đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển tổ chức, nâng cao trình độ cho cán bộ, hội viên, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các cấp Hội làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ngành liên quan đảm bảo thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Ban Chấp hành Hội Người mù Việt Nam khóa X ra mắt Đại hội.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đề nghị, trong thời gian tới, Hội Người mù Việt Nam tiếp tục vươn lên, phát huy vai trò nòng cốt, là cầu nối, cánh tay nối dài của Đảng, Nhà nước tới hội viên người mù cả nước; phối hợp triển khai hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách liên quan đến người khuyết tật.

Đồng thời, mỗi cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa xã hội nâng cao đời sống tinh thần. Hội cũng cần quan tâm nhiều hơn đến tổ chức Hội ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã trao tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho Hội Người mù Việt Nam và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao tặng Bằng khen cho Hội Người mù Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao tặng Bằng khen cho các cá nhân thuộc Hội Người mù Việt Nam có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người mù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO