Quảng Bình: Chìm thuyền trên biển, một ngư dân mất tích

Thanh Hà 08/05/2023 10:46

Do sóng to, gió lớn nên một đội gồm 9 thuyền nan của ngư dân xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) bị chìm, khiến một ngư dân đang bị mất tích trên biển.

Ông Trần Kim Trung, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc cho biết, rạng sáng ngày 8/5, do thời tiết giông, lốc xảy ra trên địa bàn các xã Ngư Thủy Bắc và xã Ngư Thủy (huyện Lệ Thủy) có 9 thuyền nan với 10 ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản bị sóng đánh chìm.

Bãi biển xã Ngư Thủy Bắc, nơi các ngư dân ra đánh bắt hải sản bị sóng đánh chìm thuyền nan.

Các thuyền nan bị nạn khi đang đánh bắt cách bờ biển khoảng 3 - 5 hải lý. Đã có 9 ngư dân vào bờ an toàn. Hiện vẫn còn ngư dân Nguyễn Văn Thoảng (52n tuổi, ở thôn Trung Thành, xã Ngư Thủy Bắc) chưa liên lạc được.

Ông Trần Kim Trung thông tin “sau khi sự việc xảy ra, Đồn Biên phòng Ngư Thủy triển khai lực lượng gồm 3 tổ công tác với 15 đồng chí phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tìm kiếm. Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Bình cũng đã có chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển triển khai lực lượng tuần tra bờ biển và thông báo cho tàu thuyền hoạt động trên biển hỗ trợ tìm kiếm”.

Trước đó, vào 17h tối ngày 7/5, tin từ UBND phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, một cụ bà 73 tuổi trong lúc tắm biển không may bị nước cuốn trôi tử vong thương tâm.

Bãi biển Nhật Lệ, nơi cụ bà S. xuống tắm bị sóng cuốn tử vong.

Vào thời gian trên, trong lúc tắm tại bãi biển Nhật Lệ (thành phố Đồng Hới), bà Đ.T.S. (73 tuổi, trú tại phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới) không may bị nước cuốn trôi.

Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng và người dân đã khẩn trương ứng cứu nhưng bà S. đã tử vong. Thi thể bà S. sau đó cũng đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Chìm thuyền trên biển, một ngư dân mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO