Du lịch

Quảng Bình: Quảng bá du lịch xanh và sản phẩm OCOP

Xuân Thi 11/06/2024 19:40

Chương trình “Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường” đã được tổ chức nhằm góp phần quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm du lịch thân thiện, sản phẩm OCOP Quảng Bình đến với du khách.

img_4140.jpg
Các đại biểu tham gia đối thoại tại chương trình. Ảnh: Xuân Thi

Chiều 11/6, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra hội nghị và đối thoại với chủ đề “Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

Chương trình do các sở Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Bình, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp với Tạp chí điện tử Nhà Quản lý tổ chức.

Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận còn thời hạn với 107 chủ thể kinh tế. Tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh đứng thứ 4/6 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.

song-chay-hang-toi.jpg
Sản phẩm du lịch xanh ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: H.T

Các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo và năng động của các địa phương để tạo ra những dòng sản phẩm OCOP nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước làm quà lưu niệm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Quảng Bình đã và đang phát triển du lịch với phương châm “Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững”.

Du lịch Quảng Bình đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, việc phát triển du lịch cộng đồng gắn với phát triển nông thôn mới. Trong đó, có các sản phẩm hàng lưu niệm mà OCOP là sản phẩm chủ lực, góp phần vào thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Ông Hoàng Xuân Tân mong muốn, thông qua chương trình này, tất cả các sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình và các sản phẩm OCOP đạt chuẩn của tỉnh sẽ đến tay du khách và người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP đã tham gia 4 phiên đối thoại với các chủ đề: Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình; Du lịch xanh - phát triển bền vững; Hành trình mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP; Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP.

img_4138.jpg
Quang cảnh chương trình. Ảnh: X.T

Các ý kiến đối thoại của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, lữ hành và doanh nghiệp OCOP đã cùng thảo luận xung quanh các nội dung du lịch mùa vụ; liên kết các sản phẩm OCOP với doanh nghiệp du lịch; nhu cầu hiện có, định hướng xây dựng sản phẩm, công tác truyền thông, quảng bá và đưa sản phẩm.

Các giải pháp nhằm xây dựng mối liên kết các chương trình trải nghiệm quy trình làm ra sản phẩm OCOP cho khách du lịch; tham gia chương trình liên kết quảng bá giới thiệu sản phẩm, đặc biệt quan tâm đến các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Quảng Bình.

Thông qua chương trình giúp các đơn vị gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ và đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, phù hợp với xu thế phát triển du lịch xanh về bền vững.

Bên cạnh đó góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình đến với du khách, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Quảng bá du lịch xanh và sản phẩm OCOP