Quảng Bình sắp xây dựng Tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuân Thi 13/08/2017 14:06

UBND tỉnh Quảng Bình vừa phê duyệt Đề án xây dựng Tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ nguyên Giáp tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

Vị trí dự kiến xây dựng tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, Tượng đài và vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 2,3ha với tổng mức đầu tư dự kiến là 65 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Công trình được xây dựng gần nút giao thông ngã 5 của tuyến đường Võ Nguyên Giáp tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Công trình dự kiến khởi công vào năm 2018 và hoàn thành trước năm 2020.

Đây là công trình tưởng niệm, ghi ơn những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với đất nước, quê hương; không gian biểu tượng văn hóa cộng đồng để nhân dân địa phương, du khách thập phương đến thăm, đồng thời trở thành nơi tổ chức các sự kiện văn hóa ngoài trời của thành phố Đồng Hới và tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt Quyết định đầu tư 45 tỷ đồng xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (giai đoạn một) tại xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ.

Khu lưu niệm có tổng diện tích 3,5 ha, gồm 2 phân khu với các hạng mục sẽ được thi công từ 2018-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình sắp xây dựng Tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO