Xã hội

Quảng Bình: Sơ tán gần 1.000 hộ dân khu vực có nguy cơ sạt lở đất

Xuân Thi 19/09/2024 15:21

Ảnh hưởng của bão số 4, tại Quảng Bình, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực biên giới đất liền. Để đảm bảo an toàn, các địa phương đã chủ động công tác sơ tán người dân…

sat lo 22
Kiểm tra thực tế tại điểm sạt lở ở nhà bà Nhị (xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình). Ảnh: M.T.

Đến trưa ngày 19/9, các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã tổ chức sơ tán 238 hộ/ 918 người. Cụ thể ở huyện Lệ Thủy có 35 hộ/100 người; huyện Bố Trạch có 82 hộ/347 người; huyện Tuyên Hóa có 27 hộ/90 người (đồi Phòng không); huyện Minh Hóa có 94 hộ/381 người.

Ông Hoàng Văn Lình, Chủ tịch UBND xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) thông tin, đến 9h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã hoàn thành công tác sơ tán 36 gia đình với 160 nhân khẩu của bản Mít Cát. Đây là những hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở. chính quyền địa phương đã cung cấp lương thực, thực phẩm nước uống đảm bảo đủ cho bà con trong vài ngày tới.

sat lo 4
Vận động người dân chủ động phòng, tránh bão số 4. Ảnh: H.N.

Công tác sơ tán dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục được triển khai. Vào lúc 14 giờ chiều ngày nay, 45 hộ dân với 139 nhân khẩu ở thôn Đồng Lâm, xã Đức Hóa (Tuyên Hóa) đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Ở xã Hồng Hóa (huyện Minh Hóa) cũng đã vận động hơn 100 hộ dân tại các thôn Rục, Vè, Tiến Hóa đến nơi an toàn và đang tiếp tục vận động, di dời nhiều hộ dân khác.

Khoảng 11h trưa nay, tại xã Minh Hóa (huyện Minh Hóa), một lượng đất lớn bị sạt lở làm hư hỏng nhà bà Trương Thị Nhị ở thôn Tân Lý, rất may không thiệt hại về người.

Ông Trương Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Minh Hóa cho biết, nhận được tin báo, chính quyền đã cử lực lượng đến hiện trường di dời hộ gia đình đến nơi an toàn; đồng thời kiểm tra, đánh giá kỹ hiện trường, khi thấy đảm bảo an toàn sẽ huy động lực lượng khẩn trương khắc phục.

images793839_1.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4. Ảnh: X.P.

Để chủ động phòng, chống bão số 4, các địa phương ở Quảng Bình đã sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro; trong đó lưu ý tình huống ngập lụt và sạt lở đất ở các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở đe dọa nhà dân, ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu chính quyền địa phương, nhất là lực lượng công an, tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tiếp tục vận động các hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn, cử cán bộ thường xuyên túc trực, bảo vệ tài sản cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Sơ tán gần 1.000 hộ dân khu vực có nguy cơ sạt lở đất