Quảng cáo 'nổ' giăng bẫy khách hàng

Đức Sơn -  Mạnh Tuấn 25/02/2016 10:14

Tham gia các buổi hội thảo Dự án “Cuộc sống hạnh phúc” của Công ty Unicity Marketing Việt Nam (trụ sở chính tại phường 12, quận Tân Bình, TP HCM) tổ chức tại chi nhánh của Công ty này ở tầng 2, tòa nhà Việt Á, phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, PV báo Đại Đoàn Kết không khỏi bất ngờ...

Hội thảo, quảng cáo “nổ”

Tại đây, một người xưng danh là Na - nhân viên Công ty Unicity Marketing Việt Nam đã trình bày về nguyên nhân gây ra các loại bệnh, cách ngăn ngừa, chữa trị bệnh giống như một người bác sĩ thực thụ. Đầu tiên, Na nói về tác dụng phụ của thuốc tây và biến chứng của bệnh huyết áp, béo phì, tiểu đường. Na cũng trình chiếu một sơ đồ về thành mạch máu ở các lứa tuổi khác nhau và các hậu quả có thể xảy đến như nhồi máu cơ tim, biến chứng thành mạch máu và đưa ra biện pháp làm sạch thành mạch máu.

Đối với những căn bệnh này, theo Na trình bày, nên sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN) để không bị tác dụng phụ như thuốc chữa bệnh. Sau khi giảng giải xong phần kiến thức khuyên mọi người sử dụng TPCN như một vị bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, Na giới thiệu với mọi người dòng sản phẩm TPCN có tên Natural Cervical (Trà thải độc ruột, Bios Life Slim, Bios Life C, Bột diệp lục…) cùng lời quảng bá là những TPCN tốt hơn thuốc tây y.

Để minh chứng cho tác dụng “thần kỳ” của sản phẩm này, Na mời lên 2 người được cho là đã sử dụng sản phẩm và chia sẻ về hiệu quả cuả TPCN. Bà Thanh tự giới thiệu mình là người bị tiểu đường 10 năm do di truyền, sử dụng thuốc tây y nhiều thấy mệt và bị phản ứng thuốc. Vì nghĩ chẳng còn gì để mất nên bà Thanh dùng thử sản phẩm này. Sau 2 tháng dùng thì chỉ số đường từ 9 giảm xuống 6.4, toàn bộ mỡ thừa được đốt. Tiếp đó, một người khác tên là Hợp (quê quán tại tỉnh Phú Thọ) cho biết cách đây một năm bà bị mỡ máu, mỡ gan, táo bón, trĩ, sau khi dùng Trà thải độc của Công ty Unicity Marketing Việt Nam thì thấy cơ thể trở lại bình thường, thậm trí còn giảm được cân.

Như để chứng minh thêm công dụng thần kỳ của TPCN, Na còn cho trình chiếu cảnh một người bị hoại tử chân, các thành mạch máu đã bị thâm và chết. Nhưng khi sử dụng chỉ với Bột diệp lục mà không cần thêm thứ thuốc gì, chỉ trong 4 tháng 2 ngày thì các thành mạch máu được hồi sinh trở lại, thậm chí người bị hoại tử ở chân sau đó có thể đứng dậy và đi được.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì Giấy xác nhận quảng cáo số 427/2015/XNQC-ATTP ngày 19/3/2015 do Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong ký, sản phẩm Bios Life Slim là TPCN giúp bổ sung chất xơ, vitamin và các axit amin cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm Cholesteron trong máu, tốt cho người bị bệnh cao huyết áp. Còn sản phẩm TPCN Bột diệp lục giúp đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, hạn chế lão hóa. Sản phẩm TPCN Trà thải độc Nature’s Tea chỉ có tác dụng giúp nhuận tràng và tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, theo giấy xác nhận quảng cáo do Cục An toàn thực phẩm cấp thì những sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo 'nổ' giăng bẫy khách hàng

Một sản phẩm TPCN của Công ty Unicity Marketing Việt Nam
được giới thiệu sai lệch về công dụng, tính chất của hàng hóa, đánh lừa người tiêu dùng.

Né trách nhiệm?

Trao đổi về vấn đề nêu trên, bà Mai Ngọc Lan-Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Unicity Marketing Việt Nam cho biết, bản thân Công ty quảng cáo theo đúng quy định tuy nhiên có nhiều nhà phân phối họ không phải cố tình mà họ chia sẻ mang tính chất cảm tính cá nhân.

“Mình khẳng định không có nhà phân phối nào của Công ty nói sản phẩm của Công ty là thuốc chữa bệnh cả. Thế nhưng trong lúc chia sẻ, có những cảm tính cá nhân, họ nói vượt quá một chút, bọn mình cũng đã có những biện pháp xử lý. Với những trường hợp nặng sẽ xử lý nặng, những trường hợp nhẹ sẽ xử lý nhẹ. Công ty làm rất là cương quyết…”- bà Lan lý giải.

Đề cập đến buổi hội thảo do người tên là Na “thổi” TPCN như một thứ thần dược chữa bệnh thì bà Mai Ngọc Lan cho biết, “Trường hợp của Na, mình đã xử lý treo hợp đồng 3 tháng, để trong thời gian đó Na chấn chỉnh lại cái Hội thảo của bạn ấy. Với những trường hợp nặng hơn có thể cắt hợp đồng vĩnh viễn. Bản thân nhà phân phối cũng đã bị Công ty xử phạt rồi…”. Tuy nhiên khi phóng viên đề nghị xem văn bản xử phạt nhà phân phối thì bà Lan từ chối cung cấp. Cũng theo lời bà Lan, lỗi của nhà phân phối không thể quy trách nhiệm cho Công ty được.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để trở thành nhà phân phối của Công ty Unicity Marketing Việt Nam, thì mỗi người cần mua một khởi nghiệp Starter Kit gồm Hợp đồng nhà phân phối, các chính sách và quy trình, Kế hoạch trả thưởng, Catalogue sản phẩm…Theo quảng bá thì khi tham gia hệ thống này, mọi người sẽ tìm thấy tự do tài chính với thu nhập hàng nghìn USD/tháng, tự do thời gian và sức khỏe hoàn hảo, cuộc sống hạnh phúc.

Theo thông tin của Công ty Unicity Marketing Việt Nam, mặc dù mới bước chân vào thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng mô hình kinh doanh theo mạng (đa cấp) của Công ty Unicity Marketing Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hơn 40.000 đối tác.

Trước những dấu hiệu thông tin sai lệch về tính chất, công dụng hàng hóa để dụ dỗ người khác mua hàng hoặc tham gia mạng lưới đa cấp của Công ty Unicity Marketing Việt Nam, ngành chức năng cần vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm minh, giúp người dân tránh được hậu quả không hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng cáo 'nổ' giăng bẫy khách hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO