Quảng cáo vây kín thí sinh

Đoàn Xá 02/07/2016 06:10

Trong không khí nắng nóng và căng thẳng của kỳ thi THPT quốc gia sau khi kết thúc thời gian làm bài môn Toán, nhiều thí sinh và phụ huynh cảm thấy khá khó chịu khi rất nhiều các loại sản phẩm quảng cáo quây kín ngay ở cổng trường thi. 

Một nhân viên quảng cáo đang tiếp thị ngành học cho thí sinh.

Từ những tờ rơi quảng cáo ngành học, du học, học bổng của các trường trong và ngoài nước cho tới các loại quảng cáo nước uống, nước ngọt hay thậm chí cả quảng cáo…nhà đất, chung cư cũng tranh thủ cho nhân viên tiếp thị tới các bậc phụ huynh. Nhiều thí sinh cho biết, việc quá nhiều người quảng cáo núp bóng các hoạt động “tiếp sức mùa thi” khiến cho không khí trường thi thêm căng thẳng.

Tại điểm thi trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thí sinh Thu Thủy ở huyện Bình Chánh cho biết, em vừa mới ra khỏi phòng thi đã được phát rất nhiều tờ rơi quảng cáo để mời đi… du học. Tương tự, nhiều thí sinh và phụ huynh khác ở các điểm thi trường THCS Trường Chinh (quận Tân Bình), trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) cũng than phiền khi nhận được quá nhiều các tờ rơi quảng cáo.

“Thời điểm chờ đợi con thi là rất căng thẳng, hồi hộp và lo lắng. Thế nhưng tôi lại liên tục bị làm phiền bởi các bạn phát tờ rơi quảng cáo. Mà nhìn thoáng qua, bạn nào cũng mặc áo đồng phục, áo tiếp sức mùa thi”, một phụ huynh khác ở quận Gò Vấp than thở.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các loại trường học, ngành học, các chương trình du học, học bổng… được nhiều đơn vị chọn lựa nhất vì nó đánh vào tâm lý của các thí sinh đang thi.

Ngoài ra, các loại nước uống, đồ dùng học sinh, máy tính, điện thoại hay thậm chí… bánh kẹo cũng được quảng cáo, ăn theo việc thi cử của các em.

Mặc dù đây là việc làm khá bình thường nhưng thực tế, nhiều thí sinh cho rằng nó cũng ảnh hưởng đến tâm lý làm bài, nhất là khi thí sinh cần có thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp tục cho các môn thi tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng cáo vây kín thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO