Sức khỏe

Quảng Nam: Ăn cá nóc, 3 ngư dân nguy kịch

Tấn Thành - Chí Đại 31/01/2024 14:26

Sáng 31/1, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân (3 trường hợp nguy kịch, 1 bệnh nhân ổn định), là những ngư dân đánh cá tại vùng ven biển xã Tam Hải, huyện Núi Thành bị ngộ độc vì ăn cá nóc.

W_ngo-doc-1.jpg
Các ngư dân ăn cá nóc ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 28/1, 4 nạn nhân gồm: L.V.V. (50 tuổi), N.V.C. (55 tuổi), B.V.B. (35 tuổi), Đ.D.N. (41 tuổi), tất cả cùng trú tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam được đưa vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu, trong đó 3 bệnh nhân gồm V., C. và B. trong tình trạng đau đầu, nôn ói, tiếp xúc chậm, tê lưỡi và bệnh nhân N. chỉ đau đầu nhẹ.

Theo ông Đ.D.N. chia sẻ, trưa 18/1, sau khi bắt được 3 con cá nóc, do nghĩ cá nóc không có độc nên đã làm thịt ăn. Sau khi ăn vào khoảng 30 phút thì 3 người bạn của ông N. có biểu hiện đau đầu, nôn ói. Tuy có các triệu chứng bị ngộ độc cá nóc nhưng mãi đến 17h cùng ngày các nạn nhân mới được người thân đưa tới bệnh viện cấp cứu. Đến chiều 29/1, ông N. điều trị tại khoa Nội tiêu hóa được xuất viện và 3 người còn lại điều trị tại bệnh viện và sức khỏe dần ổn định, đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Trịnh Thị Mai Linh, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam khuyến cáo: “Cá nóc là loại cá nguy hiểm, người dân không nên sử dụng cá nóc làm thực phẩm để chế biến món ăn. Bởi vì trong cá này có độc tố tetrodotoxin, khi ăn cá nóc người bệnh sẽ có biểu hiện tê cứng đầu lưỡi, mệt mỏi, hốt hoảng, yếu tứ chi, tụt huyết áp, mất ý thức, yếu liệt tay chân và có khả năng suy hô hấp dẫn đến tử vong”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ăn cá nóc, 3 ngư dân nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO