Pháp luật

Quảng Nam: Bắt 2 đối tượng lừa đảo bán đất, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 23/02/2024 16:06

Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Bùi Hoài Phương (43 tuổi) và Trần Đình Huy (42 tuổi), cùng ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

W_bat-1.jpg
Lực lượng Công an đọc quyết định bắt đối tượng Trần Đình Huy.

Theo Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam, sau khi thỏa thuận bán thửa đất thuộc khu dân cư thôn Phú Bình, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ của ông Trương H. cho anh B.Q.T với giá 1,1 tỷ đồng, Huy nhận trước 500 triệu đồng tiền cọc để làm thủ tục tách thửa và sang tên cho anh T. Tuy nhiên, Huy đã không thực hiện đúng như thỏa thuận mà bán thửa đất này cho một người khác.

Đối với Trần Bùi Hoài Phương, sau khi thỏa thuận bán thửa đất thuộc khu dân cư Đông Yên, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ cho 2 người dân và nhận của họ số tiền 1,65 tỷ đồng, Phương lại đem bán thửa đất trên cho một người khác. Ngoài ra, Phương và Huy đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác trên địa bàn.

W_bat-2.jpg
Lực lượng Công an khám xét nơi ở của đối tượng Trần Bùi Hoài Phương.

Hiện Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của 2 đối tượng này và những người giúp sức có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bắt 2 đối tượng lừa đảo bán đất, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO