Pháp luật

Quảng Nam: Bắt giữ người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tấn Thành - Chí Đại 13/10/2024 10:20

Sáng 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng PC01), Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Lương Thị Hưởng (34 tuổi), ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

T
Lực lượng Công an đọc quyết định bắt Lương Thị Hưởng.

Theo Phòng PC01, Công an tỉnh Quảng Nam, qua điều tra ban đầu, tháng 1/2023, Lương Thị Hưởng lên mạng xã hội facebook tìm kiếm công việc làm thêm thì thấy một công ty đăng tin đang tuyển gia công hàng công trình, mua bán vật tư nên Hưởng đăng ký tham gia. Quá trình tham gia, Công ty đó yêu cầu Hưởng kết bạn và làm theo hướng dẫn của tài khoản zalo “Nguyễn Văn Hùng”, yêu cầu Hưởng chuyển tiền vào để mua hàng sẽ có lợi nhuận cao. Vì tin lời công ty nên Hưởng đã sử dụng tiền cá nhân của mình và vay mượn thêm nhiều người, chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp tổng cộng trên 3 tỷ đồng.

Cần tiền tiếp tục đầu tư kinh doanh bên ông “Hùng”, trả nợ cho nhiều người, Hưởng đưa ra thông tin gian dối với bà T.T.T.H mục đích vay mượn tiền để đầu tư kinh doanh. Bị hại tin tưởng chuyển cho Hưởng tổng cộng 855 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hưởng đã sử dụng toàn bộ số tiền trên để trả nợ, tiêu xài cá nhân và chuyển tiền theo yêu cầu của tài khoản có tên “Nguyễn Văn Hùng” mà không trả lại cho người bị hại.

Vụ án đang được Phòng PC01, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định.

Văn phòng PC01, Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, ai là bị hại của vụ án trên tiếp tục liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, điều tra viên Nguyễn Hữu Hưng, SĐT 0935.234711 để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bắt giữ người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản