Pháp luật

Quảng Nam: Bắt người phụ nữ cho vay nặng lãi

Tấn Thành - Chí Đại 30/01/2024 17:33

Chiều 30/1, lãnh đạo Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng Phan Thị Khánh Ly (34 tuổi), ở TP Tam Kỳ về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

W_bat-1.jpg
Đối tượng Phan Thị Khánh Ly tại cơ quan Công an.

Trước đó, Công an TP Tam Kỳ phát hiện nhóm đối tượng có hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” thông qua chuyển khoản ngân hàng và trực tiếp giao dịch tiền mặt. Đến ngày 29/1, Công an TP Tam Kỳ tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Thị Khánh Ly về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và tiến hành triệu tập làm việc với 2 đối tượng liên quan, gồm: Nguyễn Phan Anh Tài (39 tuổi), Võ Thị Hoài Thương (24 tuổi), cả 2 cùng ở TP Tam Kỳ.

Qua điều tra ban đầu, từ năm 2022 đến thời điểm bị phát hiện, Phan Thị Khánh Ly đã tổ chức hoạt động cho vay tiền kỳ hạn theo tháng và thu góp theo ngày với lãi suất (từ 216%/năm đến 360%/năm). Các đối tượng đi thu tiền trực tiếp hoặc người vay chuyển khoản qua tài khoản của Phan Thị Khánh Ly, Nguyễn Phan Anh Tài, Võ Thị Hoài Thương. Kết quả xác minh ban đầu đã có khoảng 12 lượt người vay với số tiền cho vay hơn 500 triệu đồng, Ly đã thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an TP Tam Kỳ tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bắt người phụ nữ cho vay nặng lãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO