Quảng Nam: Cấp cứu kịp thời bệnh nhân đã ngưng tim

Tấn Thành 03/11/2022 22:17

Tối 3/11, bác sĩ Nguyễn Lương Quang, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Nam xác nhận, bệnh viện vừa cấp cứu thành công bệnh nhân đã ngưng tim và tím tái toàn thân.

Bác sĩ của BVĐK Quảng Nam điều trị cho bệnh nhân K.

Theo bác sĩ Nguyễn Lương Quang, bệnh nhân Nguyễn Hữu K. (47 tuổi, trú xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) được tiếp nhận trong tình trạng hôn mê sâu. Sau đó, bác sĩ thăm khám và xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, ê kíp can thiệp tim mạch đã chụp động mạch vành và tái thông đoạn động mạch vành bị tắc (là nhánh động mạch liên thất trước - LAD). Sau can thiệp, bệnh nhân K. tỉnh dần, tự thở được, được duy trì thuốc vận mạch liều thấp và hồi sức tại Phòng Hồi sức khoa tim mạch.

“Sau 5 ngày được cứu sống, bệnh nhân K. đã được áp dụng các chương trình phục hồi chức năng tim mạch cơ bản. Đến chiều 3/11, bệnh nhân K. đã đạt được các tiêu chí để hòa nhập với cộng đồng và được Khoa Nội Tim mạch của BVĐK Quảng Nam cho xuất viện để điều trị ngoại trú”, bác sĩ Nguyễn Lương Quang nói.

Chị Nguyễn Thị Lan Phương, vợ bệnh nhân K. cho hay: “Trên đường về gần đến nhà, thấy chồng có dấu hiệu vận động tay chân nên gia đình quyết định đưa vào BVĐK Quảng Nam cấp cứu. Giờ nhìn thấy chồng ngồi dậy, nói năng, đã sống lại lần nữa, tôi rất vui mừng. Tôi quá may mắn khi gặp được các y bác sĩ ở đây”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cấp cứu kịp thời bệnh nhân đã ngưng tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO