Xã hội

Quảng Nam: Chủ tịch tỉnh yêu cầu kiểm điểm Trưởng phòng TNMT TP Hội An

Tấn Thành - Chí Đại 10/01/2024 16:54

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn số 166 ngày 9/1 về việc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong giải quyết khiếu nại của công dân, trong đó yêu cầu tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP Hội An và các cá nhân có liên quan.

W_hoi-an-1.jpg
Một góc trụ sở Phòng TNMT TP Hội An.

Công văn nói trên gửi đến Chánh thanh tra tỉnh, Chủ tịch UBND TP Hội An trong đó nêu rõ: Sau khi xem xét báo cáo số 03/BC-TTT ngày 4/1 của Thanh tra tỉnh về việc kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật của Chủ tịch UBND thành phố Hội An trong thụ lý, giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Minh Tám, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hội An tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Trưởng phòng TNMT TP Hội An, các cá nhân có liên quan trong việc chậm trễ tham mưu thụ lý, giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Minh Tám để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong việc thi hành luật khiếu nại đảm bảo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả đến Chủ tịch UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo.

W_hoi-an-2.jpg
Văn bản Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kiểm điểm Trưởng phòng TNMT TP Hội An

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao cho Chánh Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc Chủ tịch UBND TP Hội An trong việc thực hiện nội dung nêu trên; tổng hợp, báo cáo kết quả đến Chủ tịch UBND tỉnh.

Liên quan về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Lý, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Hộ gia đình ông Nguyễn Minh Tám phản ánh về việc chậm thu hồi và bồi thường đất đai cho gia đình mình. Sau đó ông Tám có đơn gửi cơ quan chức năng về sự việc này. UBND TP Hội An đã giải quyết xong cho ông Tám, nhưng ông Tám cho rằng giá đền bù chưa thỏa đáng, do đó cơ quan chức năng phải đi thẩm định, xác minh lại nguồn gốc đất dẫn đến bị chậm xử lý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chủ tịch tỉnh yêu cầu kiểm điểm Trưởng phòng TNMT TP Hội An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO