Quảng Nam: Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

TẤN THÀNH – CHÍ ĐẠI 23/06/2015 15:20

Chiều ngày 23-6, UB MTTQVN tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến vào dự thảo Kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ). Có gần 100 đại biểu tham dự.

Quang cảnh buổi họp góp ý cho CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tại đây nhiều ý kiến đã đóng góp cho Kế hoạch triển khai CVĐ nói trên. Các đại biểu đã nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền; công tác vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; công tác quản lý Nhà nước về hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, các hoạt động xúc tiến thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,…

Nói về công tác tuyên truyền, ông Nguyễn Quang Thử, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam cho rằng: “Cần phải bỏ tư tưởng ở một số địa phương cho rằng, những chiến dịch đưa hàng Việt về địa phương là làm ảnh hưởng đến tiểu thương tại đó. Cần đẩy mạnh tuyên truyền trong các hội chợ, phiên chợ,… bằng nhiều hình thức sao cho phù hợp để đem lại tính hiệu quả cao cho CVĐ”. Có nhiều ý kiến cho rằng, ngoài việc tuyên truyền người dân yêu và sử dụng hàng Việt thì các doanh nghiệp cần phải cho ra những sản phẩm chất lượng. Cần phải chống hàng nhái, hàng kém chất lượng cùng với đó là công tác khen thưởng phải kịp thời. Ngoài ra còn có nhiều ý kiến đóng góp chất lượng cho kế hoạch của CVĐ năm nay.

Ông Nguyễn Quang Thử, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam phát biểu tại cuộc họp

Ông Nguyễn Phi Hùng chủ trì cuộc họp cho rằng, những ý kiến đóng họp tại cuộc họp là rất có ý nghĩa. Nó góp phần hoàn thiện Kế hoạch của CVĐ, chắc chắn sẽ đem lại tính hiệu quả cao của CVĐ năm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”