Du lịch

Quảng Nam: Di tích Mỹ Sơn thu hút nhiều du khách dịp đầu năm mới

Tấn Thành - Chí Đại 14/02/2024 10:25

Những ngày Tết Nguyên đán 2024, rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế đến với khu di tích Mỹ Sơn, ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tham quan, du xuân.

W_du-khach-1.jpg
Du khách check in ở khu di tích Mỹ Sơn đầu năm mới 2024.

Sáng 14/2 (tức mùng 5 Tết), ghi nhận của PV tại Di sản văn hóa (DSVH) khu di tích Mỹ Sơn, rất đông khách nước ngoài và du khách trong nước đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm ở các tháp A, H;… thuộc khu di tích Mỹ Sơn. Cạnh đó, các du khách còn xem trình diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc hóa của người Chăm Pa.

W_du-khach-7.jpg
Một gia đình chụp ảnh lưu niệm ở đền tháp Mỹ Sơn đầu năm mới.

Chị Trịnh Thị Dương, ở huyện Duy Xuyên cho biết: “Nhân dịp những ngày đầu năm mới, tôi cùng gia đình đến khu di tích Mỹ Sơn tham quan, ngắm nhìn các đền tháp ở đây. Chúng tôi được hướng dẫn viên giới thiệu về các nét văn hóa của người Chăm Pa hồi xưa, qua đó giúp tôi có thêm kiến thức, thông tin về phong tục, bản sắc văn hóa của người Chăm Pa”.

W_du-khach-3.jpg
Du khách mua vè vào tham quan di tích Mỹ Sơn.

Gia đình chị Dương cùng nhau ngắm cảnh đền tháp, sắc xuân, tranh thủ chụp ảnh để lưu lại những kỷ niệm đầu năm mới tại các tháp ở khu di tích Mỹ Sơn.

W_du-khach-4.jpg
Du khách tham quan khu đền tháp A, ở di tích Mỹ Sơn.

Bà Văn Thị Cẩm Tú, Phó Giám đốc Ban quản lý DSVH Mỹ Sơn cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024, từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, trung bình mỗi ngày có hơn 2.200 lượt khách quốc tế và trong nước đến tham quan, chụp ảnh và xem biểu diễn văn nghệ ở khu di tích Mỹ Sơn.

W_du-khach-5.jpg
Du khách ngắm nhìn các đền tháp ở di tích Mỹ Sơn.

Trong năm 2024, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp hạ tầng du lịch, sản phẩm mới; chuyển hướng khai thác các loại hình du lịch gắn với cảnh quan sinh thái, du lịch trải nghiệm để hướng đến du lịch xanh, xây dựng có hiệu quả công tác liên kết, xúc tiến du lịch, nhằm khôi phục lượng khách truyền thống đến tham quan.

W_du-khach-6.jpg
Du khách check in ở di tích Mỹ Sơn.
W_du-khach-10.jpg
Một tiết mục múa mang đậm bản sắc văn hóa chăm Pa.
W_du-khach-2.jpg
Du khách nước ngoài đến tham quan Mỹ Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Di tích Mỹ Sơn thu hút nhiều du khách dịp đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO