Quảng Nam: Diễn đàn khởi nghiệp 'Năm Quốc gia khởi nghiệp - Tam Kỳ 2023'

Tấn Thành - Chí Đại 22/04/2023 12:43

Sáng 22/4, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp “Năm Quốc gia khởi nghiệp - Tam Kỳ 2023”.

Đến dự Diễn đàn có ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam; lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam cùng hơn 200 đại biểu là học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, Diễn đàn này là cơ hội để mọi người được lắng nghe những chia sẻ về tình hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới và tại Việt Nam, các kinh nghiệm, bài học bổ ích cho các nhà quản lý, các doanh nhân, các bạn trẻ sắp hành trình trên con đường khởi nghiệp.

“Từ mô hình hoạt động ban đầu với hình thức là câu lạc bộ, đến nay hội đã có gần 100 hội viên, hoạt động trải rộng ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, sản xuất chế tạo, thương mại dịch vụ, du lịch… một số doanh nghiệp trong hội đã khẳng định được thương hiệu tại địa phương, trên địa bàn tỉnh và đang vươn ra thị trường trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Minh Nam nói.

Đại biểu tham dự Diễn đàn khởi nghiệp “Năm Quốc gia khởi nghiệp - Tam Kỳ 2023”.

Chia sẻ tại diễn đàn, TS Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hội đồng khởi nghiệp Quốc gia nói về chủ đề khởi nghiệp trong bối cảnh kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp.

Theo TS Đinh Việt Hòa, TP Tam Kỳ cũng đã xây dựng thành công những chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, các chương trình đào tạo nâng cao năng lực khởi nghiệp. Thành phố cũng là đơn vị tiên phong trong tỉnh về các chương trình khởi nghiệp ĐMST hoạt động hiệu quả như: cà phê khởi nghiệp, chương trình đào tạo chuyên sâu nâng cao năng lực khởi nghiệp, Diễn đàn kết nối giao thương, xúc tiến thương mại;…

Quang cảnh Diễn đàn khởi nghiệp “Năm Quốc gia khởi nghiệp - Tam Kỳ 2023”.

Trong khi đó, Shark Lê Hùng Anh, Chủ tịch B.I N Group cho hay, ý tưởng và sự khởi đầu về phân tích xu hướng thị trường và ngành, tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và phân khúc thị trường và sử dụng các kỹ thuật sáng tạo để phát triển ý tưởng, xác định mục tiêu và khách hàng mục tiêu. Đặc biệt là đánh giá tiềm năng và rủi ro của ý tưởng.

Shark Lê Hùng Anh, Chủ tịch B.I N Group chia sẻ tại Diễn đàn.

Về kế hoạch hành động và tổ chức kinh doanh, Shark Lê Hùng Anh cho rằng, phát triển mô hình kinh doanh tạo ra giá trị và tạo thu nhập, tạo sơ đồ tổ chức với sự phân chia vai trò rõ ràng, phân công nhiệm vụ và quy trình làm việc và tạo môi trường làm việc tích cực để thúc đẩy hiệu suất.

Tại Diễn đàn, các lãnh đạo TP Tam Kỳ, đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về TP Tam Kỳ hấp dẫn khởi nghiệp sáng tạo; Xu hướng công nghệ hàng đầu; Bức tranh kinh doanh, đổi mới sáng tạo và chiến lược quốc gia; Tổng quan về phong trào khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam định hướng xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Nam thời gian đến;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Diễn đàn khởi nghiệp 'Năm Quốc gia khởi nghiệp - Tam Kỳ 2023'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO