Quảng Nam: Hơn 90 gian hàng tham gia 'Chợ Tết Công đoàn năm 2023'

Tấn Thành - Chí Đại 23/12/2022 17:36

Chiều 23/12, tại Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Tham dự khai mạc Chương trình có: Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam; ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; cùng đông đảo người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các chương trình Tết sum vầy với nhiều hình thức đa dạng và phát huy sức lan tỏa rộng khắp cả nước; thể hiện tình cảm của Đảng, Nhà nước đối với NLĐ, giai cấp công nhân.

Theo ông Phan Văn Anh, trong năm 2022, việc triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII, Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới đã được các cấp công đoàn tập trung triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổ chức công đoàn đã phát huy tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và NLĐ, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chợ Tết Công đoàn năm 2023 là một trong chuỗi hoạt động mà hiện nay Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng các ngành, các địa phương trong tỉnh đang gấp rút chăm lo cái Tết cho người nghèo, NĐL và người gặp khó khăn. Đây là hoạt động hết sức thiết thực và thể hiện sự quan tâm là rất lớn của các cấp, các ngành của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận đoàn thể đối với NLĐ cũng như giải quyết vấn đề an sinh xã hội”.

Cắt băng khai mạc Chương trình “Tết Công đoàn năm 2023”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho người lao động.

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” đã thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia bán giảm giá các mặt hàng thiết yêu cho đoàn viên và NLĐ (giảm từ 10% đến 30% trên một sản phẩm).

Lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng quà cho người lao động.

Tại chương trình này, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 2.500 phiếu mua hàng giảm giá, UBND tỉnh Quảng Nam tặng 500 suất quà cho đoàn viên, NĐL khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo và LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao 52 mái ấm công đoàn, thay dầu nhớt miễn phí… với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng.

Rất đông người lao động đi mua hàng 0 đồng tại các gian hàng.

“Các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động đoàn viên, NLĐ “sẻ chia” để hôm nay Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” có 2 gian hàng 0 đồng với hơn 1.000 sản phẩm hàng gia dụng, áo quần, trị giá ước tính trên 300 triệu đồng. Những việc làm nêu trên một lần nữa khẳng định kết quả của sự đổi mới tư duy trong hoạt động các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Nam, một lòng hướng về NLĐ, phục vụ đoàn viên và người lao động. Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn rằng, sự ấm áp, yêu thương, nghĩa tình giai cấp này sẽ tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa”, ông Phan Văn Anh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hơn 90 gian hàng tham gia 'Chợ Tết Công đoàn năm 2023'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO