Quảng Nam: Khai mạc Lễ hội 'Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2023'

Tấn Thành - Chí Đại 21/04/2023 07:30

Tối 20/4, tại làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2023”.

Đến dự có ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; bà Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo TP Tam Kỳ và đông đảo người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Lễ hội.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, với mục tiêu đến năm 2025, đầu tư hoàn thiện hạ tầng và sản phẩm du lịch ở các điểm du lịch hiện có; Ưu tiên phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng; thúc đẩy tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lớn đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ, nhất là các dự án lớn về đô thị, du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; phát huy giá trị các di tích lịch sử từ quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, di tích cấp quốc gia Địa đạo Kỳ Anh, Văn thánh khổng miếu;…

“Hôm nay, tại không gian Vườn cừa đầy thơ mộng, Lễ hội Tam Kỳ mùa hoa sưa năm 2023 chính thức khai mạc, đây là sự kiện khởi đầu cho những hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu đặc sắc được tổ chức trong suốt năm 2023 của TP Tam Kỳ”, ông Nguyễn Hồng Lai nói.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ phát biểu khai mạc Lễ hội.

Thay mặt lãnh đạo TP Tam Kỳ, ông Nguyễn Hồng Lai cho biết: “Tôi trân trọng cảm ơn các lãnh đạo tỉnh, thành phố, các vị đại biểu khách mời, các đơn vị cùng tham gia, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo bà con nhân dân và du khách đã đến tham dự khai mạc lễ hội Tam Kỳ mùa hoa sưa năm 2023, kính chúc quý đại biểu lãnh đạo, quý vị khách quý, cùng toàn thể nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc Lễ hội Tam Kỳ mùa hoa sưa năm 2023 thành công tốt đẹp”.

Rất đông người dân đến tham dự Lễ hội.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hàng năm khi đến tháng 4 về, trên khắp các nẻo đường của TP Tam Kỳ có hơn 5.000 cây sưa hoa vàng đang vào mùa khoe sắc tuyệt đẹp. Đặc biệt, tại vườn Cừa, làng Hương Trà này có hàng sưa cổ thụ gần 300 năm tuổi, hoa sưa dát vàng khắp lối đi và soi bóng nước bên bờ sông Tam Kỳ đầy thơ mộng. Chính vì vậy, qua nhiều lần tổ chức Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” đã để lại ấn tượng hết sức sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách.

Các đại biểu tham dự Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2023”.

Ông Hồ Quang Bửu cũng đề nghị UBND TP Tam Kỳ tập trung thực hiện thật tốt một số nhiệm vụ, giải pháp như: Tăng cường quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo đến với bạn bè, du khách gần xa, nhất là quảng bá về Lễ hội Tam Kỳ - Mùa hoa sưa; Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, nhất là khu vực phía nam của tỉnh để nâng cao hơn vị thế, hình ảnh đất nước và người Quảng Nam anh hùng nói chung và Tam Kỳ nói riêng nhằm tạo động lực bứt phá ngành công nghiệp không khói này;…

Quang cảnh khai mạc Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2023”.

Chương trình Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2023” có tổng cộng hơn 20 hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp độc đáo của hoa sưa và các hoạt động khác nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên.

Qua đó hướng đến xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng” gắn với việc hình thành khu du lịch sinh thái Hương Trà, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của thành phố trở thành một điểm đến trong địa chỉ du lịch của Quảng Nam.

Các tiết mục văn nghệ tại Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2023”.

Các sự kiện, hoạt động chính bao gồm chương trình Khai mạc và chương trình nghệ thuật, trình diễn hiệu ứng pháo hoa chào mừng lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2023”; Khai mạc Hội làng Hương Trà và tổ chức các trò chơi dân gian tại Đình làng Hương Trà; Ngày hội ẩm thực “Hương vị quê”;…

Một góc hoa sưa bên bờ sông Tam Kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai mạc Lễ hội 'Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2023'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO