Quảng Nam: Khai trương sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ ở Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Tấn Thành - Chí Đại 20/07/2023 13:08

Ngày 20/7, Ban Quản lý (BQL) Di sản Văn hóa Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa tổ chức khai trương sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ (Audio Guide).

Theo đó, Audio Guide là chương trình hợp tác giữa đơn vị và Công ty VietSoftpro, vừa được đưa vào thử nghiệm từ ngày 19/6 vừa qua.

Trong 1 tháng thử nghiệm, gần 2.000 lượt khách sử dụng sản phẩm. Sản phẩm này giúp khách tham quan chủ động nghe các bài thuyết minh theo ý thích của mình; hỗ trợ thuyết minh nhiều ngôn ngữ đối với nhiều thành phần khách; du khách có thể chủ động nghe lại nhiều lần, đồng thời sau thời gian sử dụng, những nội dung thuyết minh sẽ tiếp tục được điều chỉnh phù hợp do tính năng dễ dàng cập nhật thêm nội dung mới.

Đại biểu bấm nút khai trương sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ.

Mỗi du khách đến với Thánh địa Mỹ Sơn, thay vì thuê hướng dẫn viên thuyết minh, khách có thể mua vé thuyết minh tự động (50.000 đồng) tại quầy vé và cài đặt ở ứng dụng “Di tích Mỹ Sơn” trên App Store hoặc CH Play. Tại đây, du khách nhập mã vé hoặc quét mã QR code. Sau đó 40 câu chuyện với 6 ngôn ngữ khác nhau như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Anh được hiển thị. Khách du lịch có thể nghe toàn bộ 40 câu chuyện này tương ứng với 40 điểm tham quan chính tại Thánh địa Mỹ Sơn trên chiếc điện thoại của mình. Thời gian vé có hiệu lực là 8 tiếng. Bên cạnh việc mua vé thuyết minh tự động bằng điện thoại, du khách có thể chọn thuyết minh tự động bằng headphone được cài sẵn.

Các khách du lịch đang quét mã QR code.

Chị Zoe, du khách Pháp đến du lịch tại Thánh Địa Mỹ Sơn chia sẻ: “Mọi thông tin tại Thánh Địa Mỹ Sơn đều được giải thích cụ thể bằng chính tiếng Pháp, đây là một điều tôi thấy rất đặc biệt so với các di tích khác của Việt Nam tôi đã từng đến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai trương sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ ở Di sản văn hóa Mỹ Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO