Pháp luật

Quảng Nam: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 15/12/2023 22:33

Tối 15/12, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Tiên (32 tuổi), ở phường Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bat-1.jpg
Đối tượng Trần Thị Tiên tại cơ quan điều tra. Ảnh CTV.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Trần Thị Tiên trước đây từng mở xưởng may nhưng làm ăn thua lỗ và phải vay mượn nợ nhiều nơi và sau đó Tiên làm quản lý của xưởng may do ông V. (42 tuổi, ở TP Hội An) làm chủ. Để có tiền trả nợ, Tiên nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của ông V.

Theo đó, Tiên nhờ em rể của mình là Hán Đức Anh (35 tuổi), ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đóng giả là người cung cấp vải may mặc. Sau đó, Tiên đưa ra thông tin không có thật với ông V. là có khách đặt đơn hàng quần áo số lượng lớn, cần phải nhập nguyên liệu về gia công, đồng thời Tiên cung cấp số điện thoại của Đức Anh để ông V. liên hệ.

Ông V. liên hệ với Hán Đức Anh để trao đổi, mua nguyên liệu, còn Hán Đức Anh đã dùng hình ảnh sản phẩm và hóa đơn nguyên liệu do Tiên chuẩn bị sẵn gửi cho ông V. để ông này thanh toán tiền nhận hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hơn 1 tỷ đồng, Hán Đức Anh đã chuyển hết số tiền trên đến tài khoản cá nhân của Tiên. Cô gái này không dùng số tiền trên để mua vải mà dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Sự việc sau đó bị bại lộ.

Hiện, vụ việc đang được Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO