Quảng Nam: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 06/04/2023 21:56

Tối 6/4, Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận đơn vị, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mỹ Linh (51 tuổi) ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua kết quả điều tra từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022, Nguyễn Thị Mỹ Linh làm chủ mở nhiều loại dây biêu; Linh thỏa thuận với người chơi mỗi nhóm 12 người trở lên và nộp đủ 12 tháng, mỗi tháng 1 lần.

Thực tế, có những biêu chỉ 5 đến 7 người nhưng Linh vẫn nói với người chơi có đủ 12 người để người chơi nộp đủ 12 tháng. Có những dây biêu, người chơi đóng đủ tiền biêu của 12 tháng nhưng Linh không cho họ hốt biêu mà nói dối là dây biêu có 14 hoặc 16 người chơi và yêu cầu người chơi tiếp tục đóng góp tiền biêu, rồi chiếm đoạt tiền, sau đó vỡ nợ, bỏ trốn.

Đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Linh. (Ảnh CTV).

Đến nay, Cơ quan Công an đã xác định Nguyễn Thị Mỹ Linh đã dùng thủ đoạn như trên để chiếm đoạt của 96 người chơi biêu với số tiền hơn 30 tỷ đồng. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Quảng Nam: Chủ hụi mất liên lạc, người chơi biêu lo lắng” (số ra ngày 18/11/2022) phản ánh về việc, Công an huyện Duy Xuyên cho biết, đơn vị đang tiếp nhận thông tin vụ việc chủ hụi mất liên lạc, khiến nhiều người dân chơi biêu ở chợ Nam Phước lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO