Quảng Nam: Lại có 2 ca ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cá ủ chua

Tấn Thành - Chí Đại 26/07/2023 16:20

Ngày 26/7, TS.BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phước Sơn đã có báo cáo điều tra ban đầu các vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cá ủ chua trên địa bàn thôn 2 và thôn 4, xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn.

Theo TTYT huyện Phước Sơn, lúc 11h ngày 21/7, tại phòng trọ anh Hồ Văn Nguyên ở xã Phước Chánh, vợ chồng anh Nguyên cùng 2 người khác ăn trưa. Món ăn gồm cá niên tự làm ủ chua, cơm, cá nục tươi chiên, canh rau nấu với cá nục.

Bệnh nhân ngộ độc do ăn cá ủ chua đang được cấp cứu ở BVĐK KV miền phía Bắc Quảng Nam.

Theo anh Nguyên, sau khi ăn mọi người vẫn làm việc bình thường, đến tối cùng ngày thì tiếp tục ăn cơm với những món này. Đến 19h cùng ngày, chị Hia (vợ anh Nguyên) có triệu chứng buồn nôn, khó thở, đại tiểu tiện khó nên được đưa vào TTYT quận Sơn Trà để theo dõi và điều trị. Sáng 24/7, bệnh không thuyên giảm mà nặng hơn, khó thở, nhìn mờ, bụng chướng nên được chuyển lên BVĐK Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Còn anh Hồ Văn Đèo, sáng ngày 22/7 có biểu hiện buồn nôn, người mệt, đau đầu, đau họng, choáng, không ăn uống được. Đến trưa thì được bạn cùng phòng chở từ TP Đà Nẵng về huyện Phước Sơn để nhập viện và điều trị. Đến sáng 23/7, anh Đèo vào khoa Cấp cứu TTYT huyện Phước Sơn và được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm. Sau khi theo dõi, bệnh nhân vẫn mệt, ăn uống kém, nhìn mờ, bụng chướng và chuyển đến BVĐK Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam điều trị.

Còn vụ thứ 2 xảy ra lúc 11h ngày 23/7, tại khu vực rừng núi xã Phước Chánh, nhóm 7 người ăn trưa với cá các loại muối ủ chua, cơm. Đến khoảng 20h cùng ngày, anh Hồ Văn Quyết có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, người mệt mỏi. Đến ngày 24/7, anh Quyết không ăn uống được nên được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu TTYT huyện Phước Sơn và được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm.

Anh Quyết có biểu hiện người mệt, buồn nôn, choáng, mắt nhìn mờ nên được chuyển đến BVKĐ khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam trong đêm 24/7 để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Ngoài ra, nhiều người khác cùng ăn nhưng không có triệu chứng. Cơ quan y tế đang tiếp tục theo dõi vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lại có 2 ca ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cá ủ chua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO