Quảng Nam: Lại thêm 2 vụ ngộ độc do ăn cá ủ chua

Tấn Thành - Chí Đại 27/07/2023 07:24

Ngày 26/7, TS Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phước Sơn đã có báo cáo ban đầu về về 2 vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến cá ủ chua tại xã Phước Chánh.

Vụ ngộ độc thứ nhất xảy ra tại thôn 2 (xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn). Theo đó, vào ngày 21/7, anh Hồ Văn Nguyên (36 tuổi, trú thôn 2) ăn cơm trưa cùng với vợ là chị Hồ Thị Hia (24 tuổi) và hai người bạn tại phòng trọ của mình ở quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Món ăn gồm cá ủ chua, cơm, cá nục tươi chiên, canh rau nấu với cá nục. Theo anh Nguyên, cá do anh tự đánh bắt tại suối và mang về Đà Nẵng làm cá ủ chua.

Sau khi dùng bữa trưa, đến 19h cùng ngày, chị Hia bắt đầu nôn, khó thở… và được đưa đến TTYT quận Sơn Trà. Đến ngày 24/7 sau khi bệnh không thuyên giảm và có tiến triển nặng hơn, bệnh nhân bị khó thở... nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Một người khác cũng bị ngộ độc là anh Hồ Văn Đèo. Sau khi ăn cơm cùng vợ chồng anh Nguyên ở Đà Nẵng, ngày 22/7, anh Đèo có biểu hiện buồn nôn, người mệt, đau đầu, đau họng, choáng, không ăn uống được. Sau đó, anh được bạn chở từ Đà Nẵng về TTYT huyện Phước Sơn điều trị. Tại đây anh được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm. Đến ngày 24/7, bệnh nhân mệt, ăn uống kém, nhìn mờ, bụng trướng, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam điều trị.

Vụ ngộ độc thứ 2, vào ngày 23/7, tại khu vực xã Phước Chánh, nhóm 7 người ăn trưa với cá các loại muối ủ chua, cơm. Đến 20h cùng ngày, em Hồ Văn Q. có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng, người mệt mỏi. Đến ngày 24/7, em Q. không ăn uống được, nên được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu TTYT huyện Phước Sơn và được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm. Em Q. có biểu hiện người mệt, buồn nôn, choáng, mắt nhìn mờ nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam trong đêm 24/7 để tiếp tục theo dõi, điều trị...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lại thêm 2 vụ ngộ độc do ăn cá ủ chua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO