Pháp luật

Quảng Nam: Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo trên không gian mạng

Tấn Thành - Chí Đại 13/12/2023 10:51

Ngày 13/12, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, Công an phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo trên không gian mạng.

lua-dao-1.jpg
Ông L.C.L. trình bày sự việc với lực lượng Công an. Ảnh CTV.

Trước đó, chiều 12/12, ông L.C.L. (48 tuổi), ở phường Điện Dương nhận được cuộc gọi điện thoại từ kẻ lạ tự xưng là cán bộ Công an TP Hồ Chí Minh. Đối tượng này thông báo ông L. có liên quan đến vụ án ma túy và đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép.

Thông qua zalo, ông L. gặp người mặc trang phục giống công an. Sau khi thay phiên nhau điện thoại qua zalo uy hiếp tinh thần, các đối tượng yêu cầu ông L. kê khai số tiền trong tài khoản và phải chuyển 110 triệu đồng đến số tài khoản do những kẻ lạ mặt này cung cấp để bỏ qua các sự việc liên quan đến vi phạm pháp luật nói trên.

Do lo sợ, ông L. quyết định mang theo sổ tiết kiệm lên ngân hàng rút tiền. Rất may, trên đường đi, ông L. gặp lực lượng Công an phường Điện Dương. Thấy ông L. có biểu hiện bất thường, Công an phường đã mời ông về trụ sở để nắm bắt thông tin. Sau khi ngăn ông L. không chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo, lực lượng chức năng giải thích rõ thủ đoạn của những kẻ xấu để ông L. nâng cao cảnh giác, không bị lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Qua vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo tới mọi người dân cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng. Khi thấy có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý”, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo trên không gian mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO