Quảng Nam: Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo vay tiền qua app

Tấn Thành - Chí Đại 29/10/2023 19:04

Chiều 29/10, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an xã Tam Giang vừa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo vay tiền qua appe.

Theo Công an huyện Núi Thành, anh Nguyễn M.H. (42 tuổi, ở thôn Đông Xuân, xã Tam Giang) có nhu cầu vay 50 triệu đồng để có vốn làm ăn. Đến ngày 28/10, anh H. lướt facebook thấy có quảng cáo vay tiền qua app với thủ tục đơn giản. anh H. đã tải app trên điện thoại và làm theo hướng dẫn của đối tượng thông qua tin nhắn messenger.

Đối tượng đã yêu cầu anh H. chụp ảnh chân dung, cung cấp số điện thoại, chụp ảnh căn cước gửi qua. Sau đó, đối tượng gửi các thông tin giao dịch cho rằng đã chuyển số tiền vay 50 triệu đồng vào ví điện tử của anh H. và hướng dẫn thêm một số thao tác nữa để rút tiền vay.

Tuy nhiên sau đó đối tượng đưa ra thông tin giả, cho rằng anh H. đã nhập sai thông tin cá nhân nên không thể rút tiền vay từ ví điện tử. Đồng thời yêu cầu anh H. phải chuyển cho đối tượng số tiền 20 triệu đồng phí điều chỉnh hồ sơ mới rút được tiền vay.

“Do cần tiền nên anh H. đã thúc giục vợ đi mượn tiền về để chuyển cho đối tượng. Nghi ngờ bị lừa, vợ chồng anh H. đã đến Công an xã Tam Giang nhờ hỗ trợ. Sau đó Công an xã đã hướng dẫn anh H. gỡ app cho vay, chặn liên lạc với đối tượng”, lãnh đạo Công an huyện Núi Thành thông tin.

Qua sự việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với thủ đoạn nêu trên và các thủ đoạn tương tự khác nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo vay tiền qua app

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO