Quảng Nam: Ngủ dậy sững sờ khi thấy tài sản của mình bỗng dưng biến mất

Tấn Thành - Chí Đại 17/12/2020 16:28

Tại Quảng Nam gần đây nhiều người dân miền núi sững sờ khi ngủ dậy bỗng dưng thấy những bộ phản, bàn, ghế,… bằng gỗ của gia đình bỗng dưng biến mất.

Ông Nguyễn Văn T. ở xã Cà Dy và thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Bộ phản tôi mới mua về trên 11 triệu đồng, tối vẫn còn đó, thế nhưng sau khi ngủ dậy không hiểu vì sao nó biến mất”. Nhiều người khác cũng cho biết chỉ sau một đêm người thì mất bộ bàn, người mất bộ ghế, họ rất hoang mang mà không hiểu nó biến đi đâu.

Nhóm 3 đối tượng chuyên trộm đồ gỗ bị bắt.

Rộ nhất trong khoảng thời gian tháng 10 và 11/2020, tại xã Cà Dy và thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang liên tiếp xảy ra các vụ tài sản biến mất một cách bất thường. Tài sản chủ yếu là những thứ được làm bằng gỗ và bị mất vào những đêm tối trời, mưa to, lúc khuya vắng. Chỉ tính thời gian gần đây đã có đến 6 vụ trộm cắp tài sản ở địa bàn huyện Nam Giang và Đông Giang miền núi tỉnh Quảng Nam khiến người dân rất hoang mang, lo lắng.

Trước tình hình trên người dân đã báo cáo với cơ quan chức năng và Công an huyện Nam Giang đã vào cuộc khẩn trương điều tra, làm rõ chân tướng kẻ phạm tội.

Theo đó, qua xác minh, theo dõi, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 12/2020, Công an huyện Nam Giang đã xác định được nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản nói trên, trú tại xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Bọn chúng gồm: Trần Ngọc Minh (28 tuổi), Nguyễn Cu Ngọc và Phan Xuân Huy (42 tuổi) nên tiến hành ra lệnh bắt khẩn cấp để đấu tranh.

Phương tiện các đối tượng dùng để vận chuyển đồ trộm cắp.

Tại CQĐT, ban đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn hai huyện Nam Giang và Đông Giang. Bọn chúng đã sử dụng xe ô tô tải mang BKS 61C-216.15, kèm theo xe máy và xe bò làm phương tiện đi trộm cắp. Lợi dụng nhà người dân sơ hở, 3 đối tượng này đột nhập trộm nhiều tài sản từ tấm gỗ mặt phản đến mặt bàn bằng gỗ, lục bình,… cũng đều bị bọn chúng vơ sạch.

Nhằm tránh bị phát hiện những tài sản lấy cắp, bọn chúng đã dùng xe bò để trung chuyển rồi bỏ lên xe ô tô chở về xuôi tìm cách tiêu thụ.

Một lãnh đạo Công an huyện Nam Giang cho biết: “Các đối tượng này từ huyện Đại Lộc lấy xe bò, xe máy bỏ lên xe ô tô đi lên các huyện miền núi Nam Giang, Đông Giang để trộm tài sản của người dân. Nhóm đối tượng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người, gồm đối tượng đi tìm tài sản và đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới. Theo đó sẽ có đối tượng dùng xe máy đi vào các ngõ đường thôn xóm để tìm tài sản trộm cắp. Khi phát hiện tài sản như tấm phảng, mặt bàn gỗ,…nhằm tránh bị phát hiện, chúng đưa xe bò vào tận nơi chở ra rồi đưa lên xe ô tô chở về xuôi tiêu thụ”.

Nhưng tang vật đã thu được từ vụ án.

Đối với xe ô tô là phương tiện để dung cho hoạt động trên, Trần Ngọc Minh cho rằng mình mua lại để thực hiện hành vi trộm cắp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại gia đình Minh chưa cung cấp được hồ sơ giấy tờ liên quan đến chiếc xe trên.

Hiện, CQĐT Công an huyện Nam Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng trên về hành vi “Trộm cắp tài sản” để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Trước việc nhanh chóng phá án, giải tỏa tâm lý lo sợ của người dân đem lại sự bình an cho những vùng miền núi nói trên và nhằm ghi nhận, biểu dương thành tích của Công an huyện Nam Giang, ngày 11/12 vừa qua, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã đến động viên và thưởng đột xuất 10 triệu đồng cho Công an huyện Nam Giang về thành tích khám phá nhanh các vụ trộm cắp tài sản do nhóm đối tượng Trần Ngọc Minh cầm đầu gây ra.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Đức Dũng thưởng nóng cho Công an huyện Nam Giang.

Tại buổi khen thưởng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam yêu cầu CBCS Công an huyện Nam Giang phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt những kết quả tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để người dân vui Tết, đón xuân an lành, hạnh phúc.

Qua đây, Công an huyện Nam Giang cũng thông báo đề nghị người dân nào bị mất tài sản liên quan đến vật dụng là bàn, ghế gỗ các loại... trong thời gian qua trình báo ngay với Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Giang để phục vụ công tác điều tra, truy tố và xét xử theo quy định pháp luật. Đồng thời, có cơ sở để trao trả cho người bị mất tài sản sau này theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngủ dậy sững sờ khi thấy tài sản của mình bỗng dưng biến mất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO