Quảng Nam: Nữ thủ khoa chia sẻ bí quyết học bài để thi đạt điểm cao

Tấn Thành - Chí Đại 19/07/2023 15:31

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thí sinh Nguyễn Thị Mai Huyền, học sinh lớp 12/4, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ là thủ khoa của tỉnh Quảng Nam với 54,5 điểm, trong đó Ngữ văn 9,5; Tiếng Anh 9,8; Giáo dục công dân 10; Địa lý 9; Lịch sử 8 và Toán 8,2.

Ngày 19/7, chia sẻ với chúng tôi, em Nguyễn Thị Mai Huyền cho biết: Cảm xúc của em lúc này rất hạnh phúc. Em không ngờ mình đạt được điểm số cao như vậy. Em cũng chưa từng nghĩ rằng mình sẽ trở thành thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Em Nguyễn Thị Mai Huyền.

“Lúc nhập số báo danh để tra cứu điểm thi, em thật sự vui mừng vì không thể tin mình được điểm cao như vậy. Đặc biệt em bất ngờ nhất là môn Ngữ Văn 9,5 điểm, còn các môn còn lại thì em đã tra cứu kết quả theo đáp án được Bộ Giáo dục và đào tạo công báo trước đó thì hoàn toàn trùng khớp với điểm số của em”, em Huyền chia sẻ.

Theo em Huyền, sở dĩ không tin được điểm cao như vậy, vì sau khi hoàn thành kỳ thi, nữ sinh này tự chấm điểm và nghĩ rất khó để đạt điểm cao môn Ngữ văn. Thế nhưng bất ngờ là môn này em được 9,5 điểm. Bên cạnh đó, thí sinh Huyền còn đạt điểm 10 tuyệt đối môn Giáo dục công dân và Tiếng Anh được 9,8 điểm.

Trở thành thủ khoa của tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, những tưởng học sinh này sẽ học rất nhiều, cũng như dành nhiều thời gian để học thêm, tuy nhiên Huyền lại tiết lộ điều bất ngờ: “Thật ra thì phương pháp học tập của em là ở việc lên kế hoạch cụ thể cho từng môn học. Ngoài ra em còn phân rõ từ thời gian nào đến thời gian nào sẽ ôn lại kiến thức, giải đề hoặc luyện tập”.

Một trong những kinh nghiệm để học tốt bài trong kỳ thi vừa qua, Huyền chia sẻ: “Em chú trọng học các kiến thức chính trong sách giáo khoa và phải hiểu, nắm rõ các dạng bài trước khi mở rộng ra các phần nâng cao. Đặc biệt, em cũng ghi chú lại những dạng bài em cảm thấy khó, hoặc em đã giải sai để giải lại cho đến khi không mắc lỗi nữa. Từ đó giúp em hiểu và nắm vững kiến thức để giải được nhiều bài tập và ghi nhớ rất lâu”.

Em Nguyễn Thị Mai Huyền được tặng nhiều giấy khen trong học tập.

Nhớ lại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em Huyền nói, ngoài việc trang bị cho mình kiến thức đầy đủ, thì một trong những lý do giúp em đạt được điểm cao đó là bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái; không phải chịu áp lực trong suốt thời gian ngồi làm bài tập, từ đó giúp em không chi phối tâm lý trong suốt giai đoạn trước và sau trong kỳ thi.

Em Huyền cũng cho hay, trong các môn học em đặt biệt yêu thích và học giỏi nhất là môn Tiếng Anh. Nhờ vậy mà em nhận được điểm số 9,8 điểm môn này trong kỳ thi vừa qua. "Từ khi biết điểm thi cũng là lúc em trút bỏ được gánh nặng, hồi hộp lo lắng, vì mọi người thường hay hỏi có kết quả thi hay chưa, điểm thi được bao nhiêu” - Huyền nói.

Huyền chia sẻ thêm: “Trong gia đình, anh trai em là người truyền động lực lớn nhất cho em, anh luôn động viên và hỗ trợ em mỗi khi em gặp khó khăn. Và cả ba và mẹ đều là những người bạn đồng hành với em trong suốt những năm vừa qua. Em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô giáo đã tận tình chỉ bảo, dạy dỗ em trong suốt những năm học vừa qua để có kết quả cao như ngày hôm nay”.

“Em đăng ký ngành kinh tế đối ngoại chất lượng cao của Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 ở TP Hồ Chí Minh và đã nhận kết quả trúng tuyển xét tuyển sớm vào ngày 16/6 vừa qua”, em Huyền thông tin.

Em Huyền các bạn trong lớp 12/4, Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Thầy Nguyễn Hoàng Cường, giáo viên chủ nhiệm lớp 12/4, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Theo tôi, thành tích của Nguyễn Thị Mai Huyền là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của em. Bởi trong 3 năm THPT, Huyền luôn là học sinh giỏi thuộc top đầu và năm lớp 11 đến lớp 12 em đều đạt giải Ba môn Tiếng anh cấp tỉnh, giải khuyến khích Olympic ĐBBB, em Huyền thật sự thông minh và học đều tất cả các môn.

Khi biết tin em Huyền trở thành thủ khoa của tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa qua, tôi cảm thấy hạnh phúc cho em và vinh dự cho nhà trường. Tôi cảm thấy mình may mắn được làm giáo viên chủ nhiệm của một học sinh xuất sắc như thế này. Tôi thật sự rất tự hào về em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nữ thủ khoa chia sẻ bí quyết học bài để thi đạt điểm cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO