Quảng Nam, Quảng Ngãi chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Tấn Thành - Chí Đại 07/07/2021 11:02

Hơn 29.000 thí sinh (TS) tại Quảng Nam, Quảng Ngãi đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Cho dù giữa mùa dịch Covid-19 nhưng 2 địa phương này đã chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Test nhanh cho các thí sinh trước khi vào phòng thi.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho hay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Quảng Nam có 16.776 TS đăng ký dự thi. Trong đó, TS chỉ thi tốt nghiệp là 3.497; TS thi tốt nghiệp và xét ĐH, CĐ là 12.702; TS chỉ thi để xét ĐH, CĐ là 577 và được bố trí ở 56 điểm thi với 746 phòng thi.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Quốc cho hay: “Trước và trong thời gian tổ chức coi thi tốt nghiệp năm nay, tất cả TS và cán bộ tham gia công tác coi thi của kỳ thi không được di chuyển đến vùng có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố trong vòng 21 ngày trước khi tổ chức thi. Trước ngày tập trung TS 1 ngày, các điểm thi phải làm vệ sinh sạch sẽ và khử trùng môi trường toàn bộ khu vực thi”.

Em Nguyễn Thị Ly Na, học sinh lớp 12/1, Trường THPT Nguyễn Dục, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, em và các bạn chỉ ở nhà ôn tập bài để chuẩn bị kỳ thi lần này. Những ngày qua em hạn chế tiếp xúc với người lạ hoặc đi đến những chỗ đông người. Em cũng có phần lo lắng, vì kỳ thi diễn ra giữa đợt dịch Covid-19. Tuy nhiên, em cũng yên tâm, vì tại các điểm thi công tác phòng, chống dịch được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc.

“Sáng nay bước vào kỳ thi với môn Ngữ văn em và các bạn rất tự tin, nhắc nhở nhau bình tĩnh làm bài để có kết quả tốt”, em Ly Na khẳng định. Đó cũng là tâm lý và sự tự tin chung của những TS mà chúng tôi gặp gỡ trao đổi trước khi các em bước vào kỳ thi sáng nay.

Tại Quảng Ngãi, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, năm nay Quảng Ngãi có 35 điểm thi, trong đó có 34 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng. Điểm thi dự phòng cho TS diện F1. Toàn tỉnh có 13.145 TS đăng ký dự thi, trong đó có 11.800 TS đang học lớp 12 THPT và 1.345 TS tự do và giáo dục thường xuyên. Sở GD&ĐT dự kiến huy động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

Nhân viên phun thuốc khử trùng ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Dục.

“Hơn 1.200 TS trên địa bàn thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi nơi đang bùng phát dịch Covid-19 không dự thi trong đợt 1. Các em sẽ thi trong đợt 2 theo lịch thi của Bộ GD&ĐT ban hành. Trên địa bàn thị xã Đức Phổ cũng có 175 giáo viên theo kế hoạch sẽ điều động đi coi thi ở các điểm thi khác nhưng trước tình hình này, Sở GD&ĐT không điều động số giáo viên này làm công tác thi”, ông Thái thông tin.

Cũng theo ông Thái, với TS thuộc diện F0, theo quy định được xét đặc cách tốt nghiệp. Với TS thuộc diện F1, F2, TS nằm trong vùng thuộc diện phong tỏa theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng không tham gia thi trong đợt 1. Các TS này dự thi trong đợt 2.

Các thầy, cô giáo ở Trường THPT Trần Quốc Tuấn được test nhanh với Covid-19.

Ngoài ra, để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Công an tỉnh và Sở GD&ĐT đã ký kết văn bản phối hợp, đồng thời triển khai kế hoạch cụ thể đến Công an các huyện, thị xã, thành phố. Tại các địa phương có đặt điểm thi, có một lãnh đạo Công an huyện, thị xã, thành phố tham gia trực tiếp công tác chỉ đạo. Mỗi điểm thi có 5 cán bộ, chiến sĩ Công an tham gia làm nhiệm vụ để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trước những ngày diễn ra kỳ thi, ngành giáo dục địa phương đã phun thuốc khử khuẩn tất các phòng thi, mỗi phòng thi được bố trí bình rửa tay sát khuẩn, bàn ghế TS ngồi làm bài được sắp giữ khoảng cách hơn 1 m và nhắc các TS phải luôn đeo khẩu trang để thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về công tác, phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên phun thuốc khử trùng ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Dục.

“Chiều 5/7, mọi công tác in sao đề thi được niêm phong và cử lực lượng chức năng vận chuyển ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã an toàn. Chúng tôi cố gắng để kỳ thi thành công như mong muốn”, ông Thái nói.

Em Đoàn Thị Thúy Vân, học sinh lớp 12/A10, Trường Lê Quý Đôn, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Do địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang xảy ra dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, em có phần lo lắng, nhưng thấy các thầy, cô giáo và các ngành chức năng đã lo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm túc, từ việc các TS đều phải khai báo y tế, lịch trình 21 ngày qua. Ngoài ra, mỗi điểm thì đều có 2 phòng dự phòng trường hợp có thí sinh bị F1 hoặc có dấu hiệu ho, nóng, sốt;… Qua đó, em cũng yên tâm để làm bài thi”.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương (phụ huynh thí sinh Vân) cho hay: “Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, liên tiếp có nhiều ca mắc bệnh, vì vậy tôi rất lo lắng cho con gái tôi bị áp lực hoặc có nguy cơ lây lan bệnh. Thế nhưng, qua công tác chuẩn bị của nhà trường, ngành chức năng thì tôi rất yên tâm, tin tưởng cao về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của hội đồng thi”.

Công tác phòng, chống dịch được thực hiện chặt chẽ ở các điểm thi.

Thầy Đinh Duy Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn, TP Quảng Ngãi cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo. Tất cả các giáo viên coi thi tại điểm trường được ngành y tế test nhanh với SARS-CoV-2 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho TS và các giáo viên tại hội đồng thi. Điểm thi này có hơn 600 TS, với hơn 40 phòng thi đều được bố trí bình rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế”.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thật đáng trân trọng cho việc chăm lo chu đáo của các ngành, của chính quyền địa phương 2 tình cho kỳ thi tốt nghiệp của các em. Xin chúc cho các TS của 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung có kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO