Quảng Nam: Quyết liệt với công tác phòng cháy, chữa cháy ở khu dân cư

Tấn Thành - Chí Đại 31/08/2023 17:11

Ngày 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành văn bản số 5878/UBND - NCKS gửi đến Thủ trưởng các sở, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy ở khu dân cư (KDC), nhà để ở, nhà để kết hợp sản xuất kinh doanh.

Theo đó, thời gian qua, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng diễn biến rất phức tạp, nhất là đối với loại hình nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Trước tình hình này, để thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ( PCCC và CNCH) đối với KDC, nhà để ở, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân trên địa bàn, phấn đấu đến 30/9/2023, 100% hộ gia đình cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ lực lượng vũ trang trong hệ thống cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh có bình chữa cháy.

Tuyên truyền, vận động hộ gia đình tham gia mô hình tổ liên gia an toàn PCCC theo đối tượng, tiêu chí hướng dẫn của Bộ Công an; tổ chức tập huấn và thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn khi ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC đảm bảo đến ngày 30/9/2023, 100% tổ liên gia an toàn PCCC được thành lập phải tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Tổ liên gia. Vận động 100% hộ gia đình có nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh từ 2 tầng trở lên mở lối thoát nạn khẩn cấp thứ 2 như: qua lô gia, ban công, lối lên mái sang nhà liền kề;…

Tổ chức tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH, đảm bảo đến ngày 15/12/2023, 100% hộ gia đình có nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh phải có ít nhất 1 người được tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH.

Công an tỉnh phải thường xuyên tuyên truyền, vận động trong nhân dân và hướng dẫn UBND các cấp để thực hiện hiệu quả việc huy động các nguồn lực, xã hội hóa việc mua sắm bình chữa cháy để trang cấp cho các hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Chỉ đạo Công an các địa phương tham mưu UBND các cấp tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng, nhất là các địa phương tập trung đông dân cư, nhiều nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh như: TP Hội An, Tam Kỳ, thị xã Điện Bàn; các huyện Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, Đại Lộc...

UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh phối hợp tổ chức phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan;… nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, gương mẫu đi đầu trong thực hiện việc tự trang bị bình chữa cháy tại hộ gia đình mình sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Quyết liệt với công tác phòng cháy, chữa cháy ở khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO