Quảng Nam: Ra mắt Câu lạc bộ máu nóng Từ Tâm Nhiên

Tấn Thành - Chí Đại 17/09/2023 15:27

Sáng 17/9, Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ ra mắt và công bố quyết định thành lập câu lạc bộ (CLB) máu nóng Từ Tâm Nhiên. Đến dự có ông Lê Tấn Minh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo các thành viên trong CLB.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Tấn Minh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam cho biết, CLB máu nóng Từ Tâm Nhiên là một trong những CLB nòng cốt trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Ông Lê Tấn Minh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phát biểu tại lễ ra mắt.

“Máu là sinh phẩm đặc biệt vô cùng quý hiếm, chỉ lấy truyền từ người khỏe mạnh cho người bệnh, dù y học ngày nay rất phát triển, có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng chưa có chế phẩm nào thay thế máu. Chúng ta có thể nhịn ăn, nhịn uống hằng giờ, hằng ngày nhưng không thế thiếu máu trong 1 giây hay 1 phút. Vì vậy việc hiến máu tình nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý, truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam như thương người như thể thương thân”, ông Lê Tấn Minh nói.

Ra mắt CLB máu nóng Từ Tâm Nhiên.

Ông Lê Tấn Minh nói thêm: “Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự tâm huyết, trách nhiệm của tình nguyện viên trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh ngày càng phát triển lan tỏa, góp phần đảm bảo máu trong việc cấp cứu, điều trị người bệnh tại các cơ sở bệnh viện”.

Tại lễ công bố, Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã thông qua quyết định thành lập CLB máu nóng Từ Tâm Nhiên gồm 38 thành viên, trong đó ông Lê Minh Hữu làm Chủ nhiệm CLB máu nóng Từ Tâm Nhiên.

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt CLB máu nóng Từ Tâm Nhiên.

CLB máu nóng Từ Tâm Nhiên hoạt động tự nguyện, tự quản, tự trang trải; không nhận tiền từ người nhận máu. CLB có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các thành viên CLB và mọi người tích cực hiến máu nhân đạo, đặc biệt là hiến máu đột xuất tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền hiến mô tạng nhân đạo và các nhóm máu hiếm; Tổ chức vận động quyên góp thăm hỏi, tặng quà bằng tiền mặt và hiện vật cho các hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo hướng về vùng sâu, vùng xa tại các huyện miền núi.

Quang cảnh buổi ra mắt CLB máu nóng Từ Tâm Nhiên.

Ngoài ra, CLB sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các CLB bạn tổ chức các đợt tiếp sức mùa thi như: Phát nước miễn phí cho học sinh, phụ huynh, tham gia với tỉnh hội trong các hoạt động phòng, chống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ra mắt Câu lạc bộ máu nóng Từ Tâm Nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO