Giám sát - Phản biện

Quảng Nam: Thanh tra vụ cấp gà giống ở xã Bình Lâm

Tấn Thành - Chí Đại 16/01/2024 06:27

Liên quan đến vụ việc người thân Chủ tịch xã được cấp hàng trăm con gà giống, Ông Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam) cho biết sẽ thành lập đoàn thanh tra tiến hành xác minh về việc cấp gà giống cho các hộ dân ở xã Bình Lâm.

anh-tin-duoi-ben-trai.jpg
Gà giống được cấp nuôi tại nhà mẹ ruột Chủ tịch UBND xã Bình Lâm. Ảnh: Tấn Thành.

Theo ông Nguyễn Tấn Hòa - Bí thư Đảng ủy xã Bình Lâm, đã có báo cáo thông tin ban đầu gửi lãnh đạo huyện Hiệp Đức. Có 10 trường hợp được hỗ trợ gà giống để phát triển sản xuất, trong đó có 2 người là trưởng thôn và 1 người thân của Chủ tịch UBND xã Bình Lâm là đúng thông tin người dân phản ánh.

Liên quan vấn đề này, ông Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức cho biết: Ngày 15/1, chúng tôi sẽ thành lập đoàn thanh tra tiến hành xác minh, toàn diện về việc cấp gà giống cho các hộ dân ở xã Bình Lâm có thực hiện đúng theo Nghị quyết số 24 của HĐND tỉnh Quảng Nam về hỗ trợ phát triển sản xuất, thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025 hay không. Từ đó mới đưa ra kết luận cụ thể về sự việc này, sau đó chính quyền huyện sẽ căn cứ kết quả thanh tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 9/1, Báo Đại Đoàn Kết đã có bài phản ánh “Chủ tịch xã nói gì về việc người thân được cấp hàng trăm con gà giống”. Theo đó, năm 2023, trên địa bàn xã Bình Lâm được nhà nước hỗ trợ 3.000 con gà theo Nghị quyết số 24. Cụ thể xã được phân bổ 3.000 con gà giống giá trị 100 triệu đồng để hỗ trợ cho nhóm đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách và những hộ tự do không có việc làm ổn định. Trong số những người được cấp có 2 người là trưởng thôn và 1 người thân của Chủ tịch UBND xã Bình Lâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thanh tra vụ cấp gà giống ở xã Bình Lâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO