Văn hóa

Quảng Nam: TP Hội An đón đoàn khách Italy xông đất ngày đầu năm mới 2024

Tấn Thành - Chí Đại 01/01/2024 12:03

Sáng 1/1, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên tham quan phố cổ Hội An ngày đầu Năm mới 2024.

W_xong-dat-1.jpg
Lãnh đạo TP Hội An chụp ảnh lưu niệm đoàn du khách Italy.

Theo đó, đoàn khách đến từ Italy gồm 19 khách do Công ty Du lịch Miền Á Đông (E ASIA Travel ) đưa đến. Trong buổi sáng, đoàn khách này sẽ “xông đất” các điểm tham quan ở phố cổ theo lộ trình: Hội quán Quảng Đông - Chùa Cầu - Quảng trường Sông Hoài.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, trong không khí hân hoan ngày đầu năm mới, UBND TP Hội An đã trình diễn múa lân, văn nghệ để chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên cùng toàn thể cộng đồng, du khách tham quan phố cổ Hội An. Các du khách được tặng hoa, quà lưu niệm, thưởng thức không gian trà Việt và tham quan di tích đình Hội An.

W_xong-dat-3.jpg
Du khách Italy xem các nghệ nhân điêu khắc.

Du khách Paolo (áo đỏ), du khách từ Italy chia sẻ: “Tôi rất xúc động, khi nhân dịp đầu năm mới 2024, TP Hội An đã tổ chức một lễ hội để chào đón chúng tôi rất nồng nhiệt. Khi tôi đặt chân đến TP Hội An thời tiết đầu năm mới trời mưa lớn, nhưng tôi nghe người Việt Nam có câu nói nếu đầu năm mới trời mưa đem lại nhiều sự may mắn. Do đó chúng tôi cũng thấy gặp may mắn như vậy”.

W_xong-dat-2.jpg
Du khách Paolo (áo đỏ) chia sẻ khi đặt chân đến TP Hội An.

Theo du khách Andrea xúc động: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với TP Hội An. Mọi người dân ở đây rất thân thiện rất vui và bất ngờ khi được chào đón nồng hậu trong buổi sáng đầu năm mới. Tôi cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện mà chính quyền địa phương đã dành cho đoàn ngay từ lúc đặt chân đến thành phố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: TP Hội An đón đoàn khách Italy xông đất ngày đầu năm mới 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO