Chính trị

Quảng Nam: Xem xét xử lý các vấn đề liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Tấn Thành 19/11/2023 11:35

Ngày 19/11, thông tin từ Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, cơ quan này vừa có văn bản số 2138/CV/TU về việc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ổn định tình hình và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội thời gian đến, trong đó có nói đến vấn đề thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác nội dung “Thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương” nói về sai phạm tại Quảng Nam.

ubnd-1(1).jpg
Trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam

Theo đó, Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường nắm bắt tình hình, định hướng thông tin, dư luận, báo chí. Tổ chức thông tin kịp thời, trung thực, khách quan nội dung Thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra và kỷ luật của UBKT Trung ương đối với các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan của tỉnh Quảng Nam nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân có thông tin chính xác, hiểu rõ vấn đề, tránh những thông tin không chính thống, ngoài luồng, sai lệch, thiếu cơ sở.

“Không để xảy ra tình trạng thiếu thông tin, thông tin không đầy đủ dẫn đến suy diễn, bàn luận; quán triệt trong cán bộ, đảng viên không bình luận, suy diễn những nội dung không đúng sự thật, tạo sơ hở cho kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, chống phá”, văn bản nêu rõ.

Đồng thời, khẳng định việc UBKT Trung ương chỉ ra và kết luận vi phạm của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh đúng với tinh thần khách quan, công khai, minh bạch, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tích cực đề ra giải pháp để thực hiện tốt, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Chú trọng giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân. Lãnh đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền của các cấp ủy, báo chí, truyền thông về thành tựu của đất nước, của tỉnh, thành tựu sau hơn 26 năm tái lập tỉnh, kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, các mô hình hiệu quả nhằm tạo bầu không khí tích cực trong toàn xã hội.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật các tổ chức đảng và đảng viên có liên quan theo đúng yêu cầu của UBKT Trung ương, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề ra các giải pháp, phương hướng khắc phục triệt để các sai phạm mà UBKT Trung ương đã kết luận”, văn bản 2138/CV/TU nhấn mạnh.

Cùng với đó là tập trung chăm lo đời sống nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện để nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thật sự vui tươi, đoàn kết, đầm ấm và an toàn.

Trước đó báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin “Quảng Nam: Nhiều cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo bị kỷ luật”, phản ánh sự việc, từ ngày 14 đến ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, UBKT Trung ương đã họp Kỳ thứ 33. Tại Kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận một số sự việc liên quan đến kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xem xét xử lý các vấn đề liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO