Quảng Nam: Yêu người qua tin nhắn bị lừa đảo 1,2 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 06/01/2021 14:45

Ngày 6/1, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa thi hành quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Thùy (36 tuổi, trú xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2014, chị T. do quen biết với Thùy nên nhờ Thùy mai mối cho một người đàn ông để tìm hiểu nhằm đi đến hôn nhân.

Công an đọc quyết định bắt Lê Thị Thanh Thùy.

Chẳng bao lâu sau, Thùy giới thiệu một người đàn ông tên Lê H.V. (quê huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và mai mối cho T. qua… số điện thoại để 2 người tâm sự. Tin lời Thùy chị T. cứ thế trao đổi tâm tư tình cảm với anh V. Thế nhưng oái oăm thay, V. chính là nhân vật Thùy dựng lên nhằm để lừa đảo chị T..

Sau khi có số điện thoại của “anh V.” đôi bên cứ tin nhắn qua lại, T. không thể ngờ được anh V. chính là Thùy. Dù gọi cho nhau không được, bởi vì “anh V.” không cầm máy. Tuy nhiên tin nhắn qua lại cũng khiến cho T. dành tình cảm cho “anh V.” sâu nặng.

Sau một thời gian, ngày 20/10/2014, “anh V.” nhắn tin cho chị T. bảo rằng mình chuẩn bị đi công tác tại Nhật Bản 3 tháng. Cùng thời điểm này, Thùy gặp chị T. và xác nhận những thông tin “anh V.” nhắn cho chị là thật.

Cuối năm 2014, Thùy đã dựng chuyện “anh V.” bị tai nạn ở Nhật Bản, sau đó được đưa về TP Hồ Chí Minh và đang cần số tiền lớn để sang Pháp phẫu thuật. Do nhẹ dạ cả tin, chị T. đồng ý gửi tiền cho anh V. thông qua Thùy.

Trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2019, chị T. đã chuyển cho Thùy tổng số tiền 1,2 tỷ đồng với nhiều lý do khác nhau, cho đến khi chị T. biết người đàn ông tên V. mà Thùy giới thiệu là người đã có vợ và mọi chuyện từ đầu đến cuối do là Thùy dựng lên nên đã tố cáo sự việc với cơ quan chức năng và thế là hành vi của Thùy đã bị bại lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Yêu người qua tin nhắn bị lừa đảo 1,2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO