Quảng Ngãi: Bắt 2 thanh niên lừa đảo bán kit test Covid-19

Tấn Thành-Chí Đại 19/03/2022 12:37

Trưa 19/3, lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao,Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã bắt 2 đối tượng có hành vi lừa đảo bán kit test Covid-19, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi nhận thông tin tố giác của người dân, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác minh và làm rõ vụ việc có liên quan đến Hồ Văn Trí (25 tuổi) và Hồ Đắc Thắng (26 tuổi), cả 2 cùng trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Đối tượng Hồ Văn Trí tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, vào ngày 8/3, các đối tượng trên đã mua sim rác, tạo các tài khoản facebook, rao bán kit test nhanh kháng nguyên Covid-19 trên các trang mạng xã hội. Người có nhu cầu mua thì chuyển khoản trước, nhưng sau khi nhận được tiền các đối tượng này không chuyển hàng cho người mua, khóa tài khoản mạng xã hội, tháo sim điện thoại nhằm cắt đứt liên lạc với người mua.

Đối tượng Hồ Đức Thắng tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hồ Đắc Thắng khai nhận đã tạo tài khoản facebook, rồi tìm kiếm người mua. Sau khi người mua hàng chuyển khoản xong thì xóa tin nhắn, xóa facebook, vứt sim điện thoại để cắt liên lạc. Số tiền chiếm đoạt được các đối tượng đem tiêu xài cá nhân và đánh bài trên mạng. Các đối tượng này đã thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo với cùng một thủ đoạn, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Bắt 2 thanh niên lừa đảo bán kit test Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO