Quảng Ngãi: Chấn chỉnh tình trạng độc quyền xe cứu thương

Tấn Thành - Chí Đại 18/03/2022 09:53

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu không để tình trạng độc quyền xe cứu thương hoặc không cho xe bên ngoài vào BV đa khoa Quảng Ngãi chở bệnh nhân theo yêu cầu.

Ngày 18/3, tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh này đã chỉ đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở GTVT, UBND TP Quảng Ngãi và Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh về việc liên quan đến dịch vụ xe ô tô cứu thương.

Theo đó, ông Minh giao Công an tỉnh, Sở GTVT, UBND TP Quảng Ngãi theo chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước rà soát, kiểm tra việc hoạt động dịch vụ xe ô tô cứu thương bên ngoài BVĐK tỉnh để kịp thời chấn chỉnh; đồng thời xử lý ngay đối với các trường hợp vi phạm (nếu có).

Chấn chỉnh tình trạng độc quyền xe cứu thương ở BVĐK Quảng Ngãi.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Sở Y tế chỉ đạo BVĐK tỉnh tổ chức rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh việc hoạt động của các xe cứu thương tại bệnh viện hiện nay; tránh tình trạng độc quyền xe cứu thương hoặc không cho xe bên ngoài vào để chở bệnh nhân theo yêu cầu của người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân lựa chọn dịch vụ xe cứu thương.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin "Chặn xe cấp cứu vào chở bệnh nhân: Giám đốc Bệnh viện Quảng Ngãi 'đã nắm thông tin’", (số ra ngày 10/3/2022) phản ánh về việc, người nhà bệnh nhân cho rằng một xe cấp cứu đến BVĐK Quảng Ngãi để chở bệnh nhân nặng chuyển viện thì bất ngờ bị nhóm người chặn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Chấn chỉnh tình trạng độc quyền xe cứu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO