Quảng Ngãi: Chủ tịch UBND tỉnh phê bình Sở Công thương do trả lời doanh nghiệp chậm

Tấn Thành - Chí Đại 13/10/2023 19:43

Ngày 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên chủ trì Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Theo đó, trong 9 tháng năm 2023, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận 54 kiến nghị của 21 doanh nghiệp, nhà đầu tư về những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, có 46 nội dung kiến nghị được các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan giải quyết dứt điểm. Còn 8 nội dung kiến nghị đang trong quy trình phối hợp giải quyết.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại Hội nghị.

Tỉnh Quảng Ngãi đã linh hoạt, sáng tạo trong việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư về thủ tục đầu tư như: Đất đai, giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng cơ sở, môi trường; các cơ chế chính sách ưu đãi, trình tự thủ tục thực hiện dự án.

Tại hội nghị, những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư được lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và sở, ngành chức năng trả lời cụ thể. Đáng chú ý, sau khi nghe phản ánh của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh trực tiếp phê bình Sở Công thương vì chậm trễ trả lời cho doanh nghiệp có đơn đề nghị vay vốn theo chương trình khuyến công. Đồng thời, giao trách nhiệm cho sở rà soát lại tất cả các doanh nghiệp đã gửi đơn, hồ sơ vay vốn khuyến công và trả lời cụ thể trước ngày 31/10/2023.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi chủ trì Hội nghị.

Một vấn đề khác được nhà đầu tư quan tâm phản ánh tại hội nghị là các khó khăn khi thực hiện dự án bất động sản. Đại diện Công ty CP bất động sản Ngọc Thanh kiến nghị tỉnh quan tâm tháo gỡ các vấn đề về giao đất, đấu nối đường giao thông… tạo thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Về vấn đề này, ông Đặng Văn Minh giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND TP Quảng Ngãi và các sở, ngành liên quan tập trung giải quyết. Đồng thời, ông Đặng Văn Minh cũng chia sẻ các khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản trong thời gian qua.

: Đại diện công ty trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Ông Đặng Văn Minh khẳng định, Quảng Ngãi xác định doanh nghiệp là trụ cột của nền kinh tế. Chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Chủ tịch UBND tỉnh phê bình Sở Công thương do trả lời doanh nghiệp chậm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO