Xã hội

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

Tấn Thành - Chí Đại 29/06/2024 17:13

Chiều 29/6, tại Quảng Ngãi, Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”.

phat-bieu-1.jpg
Ông Trần Phước Hiền phát biểu.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và đông đảo ngư dân địa phương tham dự.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” tổ chức tại các địa phương ven biển nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng có ý nghĩa chính trị và nhân văn lớn, lan tỏa những thông điệp tích cực, lan tỏa sự chia sẻ đến ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đang ngày đêm vươn khơi bám biển, góp phần tuyên truyền, phổ biến đến ngư dân, nâng cao nhận thức tuân thủ quy định của pháp luật khi đánh bắt trên biển, góp phần gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với khai thác thủy sản của Việt Nam trong năm 2024.

phat-bieu-2-4dc9140c4c3969749bd9b7328cec344d.jpg
Trao tặng quà cho ngư dân Quảng Ngãi.

Theo Ban tổ chức, chương trình mong muốn bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần hiệu quả trong việc nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của bà con ngư dân khi tham gia đánh bắt trên biển; qua đó, cùng Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương, cấp bách tháo gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt Nam theo kế hoạch hành động mà Thủ tướng đã ban hành.

Đồng thời, chương trình cũng là cầu nối để cộng đồng xã hội cùng chung tay hỗ trợ bà con ngư dân an tâm bám biển, khẳng định, gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà gồm bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc và cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản”, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng, với tổng giá trị 5 triệu đồng.

phat-bieu-3.jpg
Trao tặng quà con em ngư dân ở Quảng Ngãi.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao tặng 25 suất học bổng cho các học sinh là con các gia đình ngư dân vượt khó học giỏi; 1 suất học bổng đặc biệt dành cho 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có điểm tiếng Anh cao nhất; và 5 máy tính bảng kèm dụng cụ học tập cho 5 học sinh vượt khó học giỏi tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển