Sức khỏe

Quảng Ngãi: Một người tử vong, 3 người nhập viện nghi do uống nước rễ cây lạ

Tấn Thành - Chí Đại 10/01/2024 14:19

Ngày 10/1, đại diện lãnh đạo Công an huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cách đây 2 ngày, trên địa bàn huyện xảy ra sự việc có một người tử vong, 3 người khác phải nhập viện cấp cứu, nghi dùng rễ cây rừng lạ để nấu nước uống.

re-1.jpg
Rễ cây mà các nạn nhân dùng để nấu nước uống. Ảnh CTV

Trước đó, lúc 16h ngày 8/1, trong lúc đi thu hoạch cây mây rừng, tại thôn Làng Tốt, xã Ba Lế, huyện Ba Tơ, 4 người, gồm: Ông P.V.K.N. (52 tuổi, xã Ba Dinh), ông P.V.N. (44 tuổi) và chị P.T.P. (35 tuổi) cùng ở xã Ba Lế và ông P.V.T. (44 tuổi, ở thị trấn Ba Tơ) có uống nước nấu từ rễ cây rừng tại một lán trại. Đến 17h cùng ngày, các nạn nhân cảm thấy khó chịu trong người, đau đầu, chóng mặt và có dấu hiệu bị ngộ độc.

Ngay sau đó, ông P.V.N., P.V.T. và chị P.T.P. báo với gia đình và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và được cứu chữa kịp thời. Riêng ông P.V.K.N., do chủ quan, cho rằng các triệu chứng sẽ tự hết, cố gắng chịu đựng cơn đau, nằm nghỉ tại lán trại.

Sau khi biết được thông tin sự việc, gia đình ông P.V.K.N. đã tìm đến lán trại để đưa ông N. đi cấp cứu thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại cây không rõ nguồn gốc để nấu nước, ngâm rượu uống hoặc dưới các hình thức khác để phòng tránh ngộ độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Một người tử vong, 3 người nhập viện nghi do uống nước rễ cây lạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO