Xã hội

Quảng Ngãi: Nhà vườn tất bật vào vụ mùa hoa Tết

Tấn Thành, Chí Đại 11/01/2024 11:51

Tại nhiều địa phương ở Quảng Ngãi hiện nay nhà vườn đang tất bật chăm sóc hoa để đảm bảo cung ứng ra thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

W_hoa-2.jpg
Ông Bùi Phát phun thuốc phòng chống bệnh cho hoa cúc phát triển tốt.

Ông Bùi Phát, ở huyện Tư Nghĩa cho hay, năm nay gia đình trồng 1.000 chậu hoa cúc, những ngày qua thương lái từ các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình, Bình Định… vào đặt hỏi mua. Không riêng gì vườn nhà ông, nhiều vườn khác ở địa phương cũng đã được thương lái đến hỏi thu mua.

W_hoa-3.jpg
Những chậu hoa cúc đã được thương lái đặt cọc thu mua.

“Nếu nhà vườn nào có khoảng 1.000 chậu hoa cúc loại nhỏ và vừa nếu bán hết, trừ các khoản chi phí, nhà vườn có thể thu lãi cả trăm triệu đồng. Những hộ trồng số lượng lớn hoa đường kính 1m có thể thu lãi đến vài trăm triệu đồng”, ông Bùi Phát chia sẻ.

W_hoa-1.jpg
Người dân huyện Tư Nghĩa đang chăm sóc vườn hoa cúc.

Còn ông Lê Văn Nông, ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, năm nay gia đình ông trồng hơn 1.500 chậu hoa các loại, trong đó hoa cúc là 1.000 chậu, còn lại là dạ yến thảo, hoa hồng, dâu tây Đà Lạt…

W_hoa-4.jpg
Hoa hồng có giá từ 400 đến 600 ngàn đồng/chậu.

“Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng 1.000 chậu hoa cúc của gia đình tôi đã được thương lái đến đặt mua. Hoa cúc càng đẹp, giá càng cao, hoa cúc có đường kính 60cm có giá 240 nghìn đồng/chậu, còn đường kính 80cm có giá 500 nghìn đồng/chậu và đường kính 1m có giá 1,5 triệu đồng/chậu”, ông Lê Văn Nông nói.

W_hoa-5.jpg
Người dân chăm sóc hoa cúc để phục vụ thị trường Tết nguyên đán 2024.

Ngoài hoa cúc, nhiều hộ dân ở xã Nghĩa Hiệp và Nghĩa Mỹ, thuộc huyện Tư Nghĩa đã trồng thêm một số hoa khác như vạn thọ, hồng, mào gà, dạ yến thảo… để đa dạng hóa các loại hoa, phục vụ nhu cầu của thị trường.

W_hoa-7.jpg
Thương lái đến tận vườn hoa cúc để xem.

Theo nhiều người trồng hoa ở huyện Tư Nghĩa, thời tiết năm nay thuận lợi hơn so với năm ngoái, không có lũ lụt, ít sâu bệnh nên hoa cúc phát triển rất tốt. Chỉ có phân bón, điện, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao. Hiện nông dân địa phương đang bước vào giai đoạn cuối của quá trình chăm sóc hoa trước khi xuất bán ra thị trường dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

W_hoa-8.jpg
Người dân tạo dáng cho hoa cúc.
W_hoa-9.jpg
Người dân tỉa cành, lá cho hoa cúc cho đẹp mắt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Nhà vườn tất bật vào vụ mùa hoa Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO