Quảng Ngãi: Nhân dân Sơn Tịnh vui xuân, đón tết vui tươi, đầm ấm

Như Đồng - Đức Văn 22/02/2018 16:19

Cùng với niềm vui chung của nhân dân cả nước, của tỉnh vui Xuân, đón Tết Mậu Tuất 2018, trong những ngày qua, nhân dân huyện Sơn Tịnh đã vui đón mùa Xuân đầy ý nghĩa trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm.

Quảng Ngãi: Nhân dân Sơn Tịnh vui xuân, đón tết vui tươi, đầm ấm

Lãnh đạo huyện Sơn Tịnh thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Từ các đường phố cho đến các xã, xóm làng trên địa bàn huyện Sơn Tịnh nhiều hoạt động vui xuân đón Tết với ước vọng cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Thời tiết đón Tết năm nay tạnh ráo, nắng đẹp đã giúp người dân có một cái Tết vui tươi, các hoạt động vui chơi diễn ra trong an toàn.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Tịnh về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy, UBND, các ban, ngành, các cơ quan, đoàn thể trong huyện và các tổ chức từ thiện xã hội, các doanh nghiệp… đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các đối tượng, nhất là các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, người nghèo… có những ngày tết vui tươi, phấn khởi.

Lưu thông hàng hóa tham gia thị trường đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội phục vụ giải trí và đời sống tinh thần được tổ chức tốt và thu hút đông đảo người dân tham quan, vui Tết. Đặc biệt, huyện đã tổ chức tốt công tác tiếp nhận và cấp phát quà đúng đối tượng. Cấp quà Tết của Chủ tịch nước cho 6.975 trường hợp, cấp quà Tết của Tỉnh cho 7.805 trường hợp.

Quảng Ngãi: Nhân dân Sơn Tịnh vui xuân, đón tết vui tươi, đầm ấm - 1

Chương trình văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân.

Tham gia cùng với đoàn lãnh đạo của Tỉnh đi thăm và tặng quà 6 hộ gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu và hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ từ 70 đến 100 tuổi.

Huyện trích ngân sách 185,6 triệu đồng để đi thăm các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội ở các xã, các di tích lịch sử - văn hóa và một số cơ quan, đơn vị. Thăm và tặng quà cho 240 hộ gia đình có công với cách mạng tiêu biểu và người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thăm và tặng quà Tết cho 49 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và 7 đối tượng hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945. Cấp phát hơn 61 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. UBND các xã trích ngân sách 54 triệu đồng, tổ chức thăm và tặng quà cho 269 trường hợp người có công với cách mạng tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn.

Trước và trong tết, trên địa bàn huyện đã diễn ra chương trình văn nghệ “Mừng Đảng - mừng Xuân” ở 5 xã Tịnh Hiệp, Tịnh Trà, Tịnh Bình, Tịnh Phong, Tịnh Hà thu hút đông đảo quần chúng, tạo không khí vui tươi phấn khởi đón chào năm mới trong nhân dân.

Với sự vào cuộc từ các cơ quan ban ngành đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, trên địa bàn huyện Sơn Tịnh tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm... đều được bảo đảm, giữ vững không để xảy ra vụ việc lớn, tạo không khí phấn khởi cho lao động sản xuất trong năm mới với nhiều thành công mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Nhân dân Sơn Tịnh vui xuân, đón tết vui tươi, đầm ấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO