Quảng Ngãi: Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Nhật Sơn 31/08/2023 17:10

Ngày 31/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết và ký kết Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023 - 2026.

Ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Quốc Tân, Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi đồng chủ trì Hội nghị.

Ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại Hội nghị.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng; phù hợp với giáo lý, giáo luật của tôn giáo, nhiệm vụ chung của địa phương và yêu cầu thực tiễn đang đặt ra nên đa số chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo nhiệt tình hưởng ứng tạo sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng dân cư.

Các tôn giáo đã xây dựng được nhiều mô hình phù hợp với các đều kiện cụ thể của từng địa phương và từng tôn giáo, đem lại hiệu quả thiết thực như: chùa Đức Lâm, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi có khách đường được xây dựng bằng khoảng 50.000 chai nhựa được thu gom làm sạch, khách đường này được gọi tên “Ngôi nhà chung”; chùa Thiên Phước, thị trấn Mộ Đức đóng 124 giếng nước và tặng 70 bồn nước Inox cho các điểm trường và các xã miền núi ở huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây; Giáo xứ Bình Hải, huyện Bình Sơn kêu gọi bà con đóng góp 20 nghìn đồng/hộ/tháng để có xe vận chuyển tập kết rác thải đúng nơi quy định.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Qua đó, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và làm thay đổi thái độ, hành vi, thói quen của tín đồ các tôn giáo và người dân ở cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi và các tổ chức tôn giáo tiến hành ký kết Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023 - 2026.

Quang cảnh Hội nghị.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho 8 tập thể và 13 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Sở TNMT tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO