Quảng Ngãi: Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Tấn Thành - Nhật Sơn 16/06/2023 17:53

Chiều 16/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

Bà Đinh Thị Hồng Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát biểu tại Hội nghị.

Đến dự Hội nghị có bà Đinh Thị Hồng Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; ông Nguyễn Cao Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi; ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Võ Thanh An, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, sau 20 năm (2003 - 2023) triển khai và phối hợp tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cho thấy sự tác động nhiều mặt trong đời sống chính trị, xã hội của tỉnh, cổ vũ, động viên tinh thần của nhân dân.

MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động (CVĐ) do MTTQ Việt Nam phát động như: CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và các phong trào thi đua “Quảng Ngãi vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”. Qua đó, nhiều mô hình tự quản tại cộng đồng dân cư được hình thành và hoạt động hiệu quả.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Thực hiện Phong trào “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”, những năm qua đã vận động nhân dân đóng góp gần 35 tỷ đồng. Hiến hàng trăm ngàn mét đất xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, các công trình công cộng làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Phấn đấu đến cuối năm 2023 toàn tỉnh có 105/148 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 4 huyện, thành phố đạt chuẩn nông thôn mới.

Phong trào “Quảng Ngãi vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thực hiện hiệu quả. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đến nay đã huy động được trên 330 tỷ đồng. Từ nguồn huy động được, đã hỗ trợ xây mới 13.289 nhà, sửa chữa 1.253 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ 2.034 nhà tránh lũ… Quỹ "Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh còn hỗ trợ sinh kế; tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh; hỗ trợ mổ tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mổ mắt miễn phí cho người nghèo.

Quang cảnh Hội nghị.

Từ khi tổ chức Ngày hội đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tặng gần 3.400 suất quà và xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã đã xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, tặng hơn 15 nghìn suất quà với số tiền trên 10 tỷ đồng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Đinh Thị Hồng Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của MTTQ các cấp đã đạt được trong 20 năm tổ chức Ngày hội. Đồng thời, bà Minh cũng đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như, tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho 19 tập thể, 19 cá nhân. Đồng thời đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân có thành tích trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO